Quốc hội Mỹ đạt được thỏa thuận về ngân sách

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Lãnh đạo các đảng tại Quốc hội Mỹ cho biết họ đã đạt được thỏa thuận về ngân sách nhằm ngăn chặn việc chính phủ phải tạm ngừng hoạt động (shutdown): họ sẽ sớm bỏ phiếu về việc gia hạn cấp kinh phí ngắn hạn và sau đó là gia hạn toàn bộ nguồn tài trợ.
“Chúng tôi đồng ý rằng Quốc hội phải làm việc trên cơ sở lưỡng đảng để đảm bảo kinh phí cho chính phủ hoạt động”, - Chủ tịch Hạ viện cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của mình.
Cần lưu ý rằng các nghị sĩ đã đồng ý về sáu dự luật quy định cấp kinh phí để đảm bảo hoạt động của chính phủ ở các lĩnh vực khác nhau: khoa học, thương mại, năng lượng, giao thông, xây dựng quân sự và các lĩnh vực khác. Gói quy định này cần được thông qua trước ngày 8 tháng 3.
Sáu dự thảo khác, bao gồm phân bổ ngân sách cho quốc phòng, tài chính, an ninh nội địa và các hoạt động ở nước ngoài, phải được hoàn thiện và thông qua trước ngày 22 tháng 3, tuyên bố cho biết.
Để các nhà lập pháp có thời gian xem xét các dự luật được đề xuất và tranh luận đầy đủ về chúng, quốc hội sẽ bỏ phiếu trong tuần này để gia hạn tài trợ cho hoạt động của các bộ ngành liên bang cho đến ngày 8 và 22 tháng 3.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Ở Quốc hội Mỹ dự đoán chính phủ sẽ tạm thời ngừng hoạt động
Vào tháng 1 Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký luật tạm thời gia hạn tài trợ cho chính phủ cho đến tháng 3. Nghị quyết bao gồm việc phân bổ kinh phí cho một số cơ quan liên bang cho đến ngày 1/3 và cho các cơ quan khác - cho đến ngày 8/3.
Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson và lãnh đạo phái đa số tại Thượng viện thuộc đảng Dân chủ Chuck Schumer đã đạt được thỏa thuận cấp ngân sách cho hoạt động của chính phủ với số tiền 1,66 nghìn tỷ USD cho cả năm tài chính 2024 bắt đầu ở Mỹ vào tháng 10/2023.
Tuy nhiên, các nghị sĩ ở Điện Capitol không có đủ thời gian để thông qua ngân sách toàn diện trước shutdown, đó là lý do tại sao các nhà lập pháp phải đồng ý với một giải pháp tạm thời, đây là lần thứ ba diễn ra tình thế này kể từ đầu năm tài chính hiện tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала