Tổng thống Putin: Tổ hợp Sarmat đã được bàn giao cho quân đội, chúng ta sẽ sớm cho thấy vũ khí này

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đứng yên "Sarmat" từ sân bay vũ trụ Plesetsk
Phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đứng yên Sarmat từ sân bay vũ trụ Plesetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ sớm trình diễn tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat làm nhiệm vụ chiến đấu tại các căn cứ mà chúng được triển khai.
"Các tên lửa đạn đạo hạng nặng Sarmat sản xuất hàng loạt đầu tiên đã được chuyển giao cho quân đội. Chúng ta sẽ sớm trình diễn loại vũ khí này tại các khu vực mà Sarmat được triển khai làm nhiệm vụ chiến đấu", - ông Putin nói trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.

Tên lửa siêu thanh Zircon đã được sử dụng trong chiến đấu

"Ngoài ra, tổ hợp tấn công siêu thanh trên biển Zircon đã được sử dụng trong chiến đấu. Hệ thống này thậm chí không được nhắc đến trong thông điệp năm 2018. Vậy mà nay nó đã được đưa vào sử dụng", - ông Putin nói.

Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu

Ông Putin nói: “Các lực lượng hạt nhân chiến lược đang ở trạng thái sẵn sàng hoàn toàn để đảm bảo sử dụng”.

Tên lửa của tổ hợp Kinzhal được sử dụng hiệu quả trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

"Những gì chúng ta dự định trong lĩnh vực vũ khí mà tôi đã nói trong thông điệp của mình năm 2018 đều đã được thực hiện hoặc công việc này đang được hoàn thành. Cụ thể, tổ hợp hàng không siêu thanh Kinzhal không chỉ được đưa vào sử dụng mà còn được sử dụng với hiệu quả cao để tiêu diệt các mục tiêu đặc biệt quan trọng trong chiến dịch quân sự đặc biệt", - Tổng thống nói.

Liên bang Nga sở hữu vũ khí có thể tấn công mục tiêu ở phương Tây

“Họ (phương Tây) cuối cùng phải hiểu rằng chúng ta cũng có vũ khí - và họ biết về điều đó, tôi vừa nói - chúng ta cũng sở hữu vũ khí có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của họ”, - ông Putin nói trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
Tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân “Burevestnik” - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Nga tiết lộ ưu điểm chính của tên lửa Burevestnik chạy bằng năng lượng hạt nhân

Nga đang hoàn thành các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình có tầm bắn không giới hạn Burevestnik

"Các đơn vị siêu thanh tầm liên lục địa Avangard và hệ thống laser Peresvet đang làm nhiệm vụ chiến đấu. Hiện đang hoàn thành thử nghiệm đối với tên lửa hành trình tầm xa không giới hạn Burevestnik và phương tiện dưới nước không người lái Poseidon. Các hệ thống này đã khẳng định về hiệu suất cao và những đặc tính có thể nói là độc nhất vô nhị”, - ông Putin lưu ý.

Thông điệp của Tổng thống trước Quốc hội Liên bang được công bố hàng năm, ngoại trừ năm 2017 và 2022. Sự kiện này thường có sự tham dự của các đại biểu Duma Quốc gia, các thành viên Hội đồng Liên bang, các thành viên chính phủ, Chủ tịch Tòa án Hiến pháp và Tối cao và những người được mời khác. Theo quy định, thông điệp của tổng thống trở thành cơ sở cho việc chuẩn bị các quy định mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала