Toan tính của FPT khi thâu tóm NAC Nhật Bản

© Ảnh : FPT SoftwareLễ ký kết đầu tư chiến lược giữa NAC và FPT diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản
Lễ ký kết đầu tư chiến lược giữa NAC và FPT diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
Lần đầu mua công ty công nghệ Nhật Bản Next Advanced Communications (NAC), FPT đã có bước đi mang tính chiến lược.
Thâu tóm Next Advanced Communications (NAC), FPT tính toán tận dụng nguồn lực từ 300 kỹ sư người Nhật Bản trong các mảng tư vấn chiến lược, thiết kế, quy hoạch hệ thống công nghệ.

FPT mua NAC

FPT của ông Trương Gia Bình mua 100% vốn một công ty công nghệ của Nhật Bản.
Cụ thể, thông cáo báo chí của FPT Software ngày 1/3 xác nhận, doanh nghiệp Việt Nam đã mua lại công ty dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Next Advanced Communications (NAC) tại Nhật Bản.
Đây là thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) đầu tiên của FPT tại Nhật Bản.
Đến nay, tập đoàn FPT của ông Trương Gia Bình đã có mặt gần 2 thập kỷ tại thị trường Nhật Bản.
Theo FPT, FPT Japan là một trong những hãng công nghệ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất nước này xét về nguồn nhân lực. Với lực lượng lao động gồm 2.900 nhân viên làm việc trực tiếp, gần 15.000 nhân viên làm việc ở nước ngoài, 16 văn phòng địa phương và trung tâm đổi mới, FPT Japan đã cung cấp dịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên toàn thế giới.
© Ảnh : FPT SoftwareBan lãnh đạo FPT Software ăn mừng thành tích FPT đạt 1 tỷ USD trong lĩnh vực dịch vụ CNTT toàn cầu
Ban lãnh đạo FPT Software ăn mừng thành tích FPT đạt 1 tỷ USD trong lĩnh vực dịch vụ CNTT toàn cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Ban lãnh đạo FPT Software ăn mừng thành tích FPT đạt 1 tỷ USD trong lĩnh vực dịch vụ CNTT toàn cầu
FPT Japan cũng được công nhận về phúc lợi xuất sắc và mức độ hạnh phúc tại nơi làm việc của nhân viên, đồng thời giành được các giải thưởng như "Nơi làm việc tốt nhất châu Á", "Nơi làm việc tốt nhất tại Nhật Bản" và "Nơi làm việc tốt nhất cho phụ nữ tại Nhật Bản".
Trước thương vụ thâu tóm NAC, từ năm 2014, FPT đã hoàn tất nhiều thương vụ M&A tại Mỹ và châu Âu.
Cần nhắc lại thương vụ M&A đầu tiên của FPT là mua Công ty RWE IT Slovakia (công ty thành viên của RWE) để mở rộng tập khách hàng về hạ tầng công ích.
Năm 2018, FPT mua 90% cổ phần của Intellinet, công ty tư vấn chuyển đổi số tại Mỹ.
Năm 2022, FPT rót vốn vào LTS - top 20 công ty tư vấn, quản trị kinh doanh và chuyển đổi số tại Nhật.
Qua năm 2023, FPT tiếp tục mở rộng hiện diện tại Mỹ khi mua lại mảng dịch vụ công nghệ của Intertec International và đầu tư chiến lược vào Landing AI, công ty khởi nghiệp về phần mềm thị giác máy tính và AI.
Trong khi đó, riêng ở Nhật Bản, công ty gần đây đã thành lập liên doanh với Konica Minolta và đầu tư chiến lược vào công ty LTS.
Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều con chip do FPT sản xuất
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: FPT bây giờ đã lớn
“Việc mua lại NAC, thương vụ M&A đầu tiên của FPT tại Nhật Bản, nêu bật cam kết lâu dài và tập trung của FPT đối với thị trường trọng điểm này. Điều này cũng tạo đà cho hoạt động M&A trong tương lai của tập đoàn”, - phía FPT lưu ý.

Chiến lược

Thông tin thêm về vụ mua lại, FPT Software cho biết, khi NAC trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của FPT, công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách hàng và dịch vụ cung cấp, tăng cường chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản.
“Động thái chiến lược này phù hợp với chiến lược mở rộng toàn cầu của FPT”, - thông cáo khẳng định.
Thương vụ mua NAC cho phép công ty tận dụng đội ngũ nhân tài của công ty Nhật Bản này gồm gần 300 kỹ sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng, tập trung vào tư vấn công nghệ và kinh doanh, thiết kế kiến trúc, kế hoạch hệ thống, thiết kế, phát triển và vận hành.
Các đại biểu Việt Nam và Hoa Kỳ tham gia Diễn đàn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Intel nói sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam, FPT mua lại 2 công ty Mỹ
Đặc biệt, với những nguồn lực bổ sung này, FPT đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường Nhật Bản vào năm 2027 và có hơn một nửa số nhân viên tại Nhật Bản là nhân viên đa quốc gia.
Với những thách thức hiện tại về chuyển đổi kỹ thuật số tại Nhật Bản, bao gồm dân số già, thiếu nhân lực công nghệ thông tin và sự phức tạp của các hệ thống hiện có, việc mua lại NAC phản ánh cam kết của FPT trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp Nhật Bản trong chuyển đổi kỹ thuật số và chuyển đổi xanh.
Điều này cũng giúp FPT thúc đẩy tăng trưởng bền vững và khả năng cạnh tranh, đồng thời mở rộng dịch vụ sang các ngành mới và đối tượng khách hàng rộng hơn.
Ông Đỗ Văn Khắc, Phó Tổng Giám đốc FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) khẳng định, giống như NAC, FPT nỗ lực tận dụng công nghệ để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau của khách hàng, với mục tiêu tạo ra một xã hội bền vững cho mọi người.
“Chúng tôi mong muốn phát triển đội ngũ kỹ sư Nhật Bản tài năng và hợp tác với các công ty địa phương để giúp khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh liên tục bất chấp những khó khăn. Ngoài ra, FPT ưu tiên và thúc đẩy môi trường làm việc đa văn hóa. Tôi tin NAC và FPT sẽ đạt được những thành công và nhiều niềm vui lớn hơn với sự hợp tác của chúng tôi”, - ông Khắc tin tưởng.
Chủ tịch NAC Naoto Yamazaki chia sẻ, kể từ khi thành lập NAC cách đây 13 năm, NAC đạt được thành công với tư cách là một công ty độc lập.
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
FPT muốn cùng NVIDIA đưa Việt Nam thành cứ điểm thu hút nhân tài AI và bán dẫn
“Hôm nay, khi gia nhập đại gia đình FPT, tôi tin rằng chúng ta không những có thể duy trì được sự tăng trưởng mà còn tạo nên sức mạnh tổng thể mạnh mẽ hơn cho tương lai. NAC và FPT sẽ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hơn bao giờ hết và trở thành một công ty có thể đóng góp cho xã hội”, - ông Naoto Yamazaki kỳ vọng.
Có thể thấy rằng, FPT vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các mảnh ghép đặc biệt là mảng dịch vụ công nghệ cao, cải thiện chất lượng nhân lực, đa dạng hoá thị trường, tăng lượng khách hàng và nỗ lực tăng doanh thu tại các thị trường nước ngoài của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала