Các bác sĩ đưa ra dự báo tiêu cực về sức khỏe của Biden

© AFP 2023 / KENT NISHIMURATổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo các bác sĩ được Sputnik phỏng vấn, sự kết hợp của bệnh thoái hóa thần kinh, được biểu hiện bằng một số triệu chứng ở Tổng thống Mỹ Joe Biden, cùng với các bệnh lý đi kèm khác tạo nên tiên lượng xấu cho bệnh nhân và cần phải điều trị toàn diện liên tục.
Trước đây có thông tin cho hay Biden mắc một số bệnh, bao gồm ngưng thở khi ngủ, tăng lipid máu, rung tâm nhĩ, trào ngược dạ dày thực quản và viêm khớp, theo kết luận được công bố của bác sĩ trị liệu.
Theo tài liệu y tế, tổng thống Mỹ được chẩn đoán mắc chứng “ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn”, biểu hiện dưới dạng ngừng thở ở phổi và có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, giảm hiệu suất, đãng trí, buồn ngủ ban ngày và suy giảm trí thông minh. Ngoài ra, Biden còn bị phát hiện mắc bệnh viêm khớp, mỡ máu cao và trào ngược dạ dày thực quản, là một trong những bệnh về đường tiêu hóa mà ở tổng thống Mỹ biểu hiện dưới dạng “thường xuyên hắng giọng”.
Tháng 6 năm ngoái, Nhà Trắng đưa tin Biden bắt đầu sử dụng máy để cải thiện khả năng thông thở khi ngủ. Như một quan chức chính quyền nói với các phóng viên, tổng thống bắt đầu sử dụng thiết bị này để chống lại chứng ngưng thở, khó thở khi ngủ, nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ ban đêm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Phát ngôn lắp bắp của Biden trong cuộc phỏng vấn khiến người Mỹ sợ hãi
Bác sĩ tim mạch cho biết: “Nhịp tim suy giảm - rung tâm nhĩ, cả dạng vĩnh viễn và kịch phát, có thể dẫn đến các thảm họa về mạch máu: đột quỵ, nhồi máu cơ tim và tắc mạch phổi”.
Ông lưu ý khi bệnh kéo dài, do chức năng co bóp của cơ tim giảm, sẽ phát triển suy tim, xuất hiện phù nề và khó thở. Bệnh lý này cần được bác sĩ tim mạch theo dõi thường xuyên và sử dụng thuốc liên tục, chuyên gia giải thích.
Một chẩn đoán khác của Biden được công bố là bệnh lý thần kinh ngoại biên chi dưới; xảy ra trong bối cảnh các bộ phận ngoại vi của hệ thần kinh bị tổn thương, biểu hiện bằng suy giảm độ nhạy, yếu chân, thay đổi dáng đi, cũng có thể dẫn đến ngã, theo bác sĩ thần kinh học cho biết.
Ngoài ra, theo bác sĩ tâm thần, các chuyên gia còn nhận thấy các đặc điểm hành vi, nét mặt, lời nói và chức năng nhận thức như của Biden trong các bệnh thoái hóa thần kinh tiến triển.
Khái niệm này bao gồm một số lượng đáng kể các rối loạn, bao gồm bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ thể Lewy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала