- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Không có quyền”: Mỹ đáp trả gay gắt yêu sách của Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính phủ Ukraina không nên yêu cầu Hoa Kỳ tiếp tục cung cấp viện trợ và phàn nàn rằng điều đó là chưa đủ, cựu cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan Doug Bandow viết trong một bài báo cho tạp chí American Conservative.
Ông nói: “Tất nhiên, người Ukraina có quyền chiến đấu vô thời hạn nếu họ muốn. Tuy nhiên, họ không có quyền yêu cầu sự hỗ trợ của Mỹ”.
Bandow nhấn mạnh các nhà tuyên truyền ở Kiev tiếp tục đổ lỗi cho Mỹ về những thất bại của Lực lượng vũ trang Ukraina. Theo ông, ngày càng rõ ràng là quân đội Ukraina đang thua cuộc, bất chấp mọi sự hỗ trợ từ Hoa Kỳ. Vì lý do này, ông nói thêm, Nhà Trắng nên cố gắng đạt được một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thăm dò dư luận: Hơn 1/3 người Mỹ coi viện trợ của Mỹ cho Ukraina là quá mức
Chuyên gia kết luận: “Đã đến lúc Washington tập trung vào việc thiết lập hòa bình”.
Quốc hội, do vị trí của phe Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện, vẫn chưa ủng hộ yêu cầu của chính quyền về nguồn viện trợ mới cho Kiev. Việc phân bổ trước đây đã kết thúc vào tháng 12 năm ngoái, một phần của gói hỗ trợ quân sự đã công bố trước đó đang được chuyển tới Ukraina để thực hiện các hợp đồng trước đó.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала