- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thăm dò dư luận: Hơn 1/3 người Mỹ coi viện trợ của Mỹ cho Ukraina là quá mức

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hơn một phần ba (37%) người Mỹ cho rằng chính phủ Mỹ đang chi quá nhiều để giúp đỡ Ukraina; hơn một nửa số đảng viên Cộng hòa được khảo sát chia sẻ quan điểm này, theo cuộc thăm dò do AP-NORC thực hiện.
Việc kiểm soát thiếu minh bạch đối với khoản hỗ trợ cung cấp cho Kiev là một trong những trở ngại chính khi Hạ viện Hoa Kỳ xem xét yêu cầu của chính quyền về hỗ trợ mới dành cho Ukraina. Phe đối lập đảng Cộng hòa khẳng định rằng việc phân bổ chỉ nên được thực hiện nếu có thể chứng minh được rằng có đủ quyền kiểm soát đối với viện trợ được chuyển giao. Một yêu cầu khác của Đảng Cộng hòa là đưa ra kế hoạch hành động cuối cùng trong tình hình xung quanh Ukraina.
Dữ liệu khảo sát cho biết, nhìn chung, 4 trong số 10 người Mỹ tin rằng chính phủ Mỹ đang chi quá nhiều cho viện trợ cho Ukraina”. Từ các biểu đồ, có thể thấy rằng 37% số người được hỏi đưa ra những tuyên bố như vậy, trong khi 33% cho rằng sự hỗ trợ hiện tại dành cho Kiev là đủ rồi. Chỉ hơn một phần tư (27%) số người được hỏi cho rằng cần tăng cường viện trợ.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Macron cho biết nước nào sẽ cung cấp đạn pháo cho Ukraina
Đồng thời, trong số đại diện của đảng Cộng hòa, hơn một nửa số người được hỏi ủng hộ việc cắt giảm viện trợ cho Kiev. Theo khảo sát, khoảng 55% đảng viên Cộng hòa cho rằng Washington đang chi “quá nhiều” để giúp đỡ Kiev; chỉ 14% số người được hỏi từ đảng này cho rằng đang chi “quá ít” cho Ukraina. Trong số các đảng viên Đảng Dân chủ, chỉ 17% cho rằng chi tiêu quá nhiều, trong khi 44% cho rằng chưa đủ.
Ngoài ra, 49% tổng số người được hỏi không tin tưởng rằng Ukraina sẽ có thể đánh bại Nga trong cuộc đối đầu vũ trang. Chỉ 13% số người được hỏi tin chắc vào chiến thắng của Kiev. Ngoài ra, khoảng một phần ba (35%) số người được hỏi lo ngại rằng cuộc đối đầu giữa Moskva và Kiev sẽ dẫn đến xung đột quy mô lớn ở châu Âu. Cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đều lo ngại như nhau về khả năng xảy ra xung đột lớn hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала