Chính trị gia Đức gọi việc phá hủy sự thống nhất châu Âu chỉ là vấn đề thời gian

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin.
Tòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Bundestag (quốc hội) Đức, Marie-Agnes Strack-Zimmermann, sau cuộc họp của các nhà lãnh đạo phương Tây ở Paris, đã nói với Table.Media về việc phá hủy sự thống nhất của châu Âu do các cách tiếp cận khác nhau để giúp đỡ Ukraina từ Pháp và Đức.

Giữa những bất đồng ở EU, bà nói “chiến thuật của Nga đang phát huy tác dụng”. Strack-Zimmermann nói: “Việc phá hủy sự thống nhất của châu Âu giờ chỉ còn là vấn đề thời gian”.

Hôm thứ Hai, một hội nghị ủng hộ chế độ Kiev diễn ra tại Paris, được triệu tập theo sáng kiến ​​của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Lãnh đạo của khoảng 10 quốc gia châu Âu được mời tham dự, bao gồm Đức, Anh, Ba Lan, Đan Mạch và Hà Lan. Sau cuộc gặp, Tổng thống Pháp cho biết các bên đã thảo luận về khả năng đưa binh sĩ tới Ukraina nhưng không đạt được sự đồng thuận. Ông cũng nói thêm Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Đồng minh không ủng hộ ý tưởng đưa quân tới Ukraina của Macron
Ngày hôm sau, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Đức Olaf Scholz và Boris Pistorius nói Berlin sẽ không gửi quân đến Ukraina. Đồng thời, Scholz nhấn mạnh các nước NATO còn lại cũng sẽ không làm điều này. Ngoài ra, Thủ tướng Đức một lần nữa tuyên bố không có kế hoạch chuyển tên lửa hành trình tầm xa Taurus cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала