- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Đồng minh không ủng hộ ý tưởng đưa quân tới Ukraina của Macron

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bản thân các đồng minh của Pháp không hiểu và không ủng hộ tuyên bố của Tổng thống Emmanuel Macron về khả năng điều quân tới Ukraina, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik.

"Chính tuyên bố này gây sốc cho các đồng minh và đồng phạm của ông ta trong NATO. Ngay trong vòng vài giờ, hàng loạt tuyên bố được các lãnh đạo cao nhất các nước NATO đưa ra, các nhà lãnh đạo, bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng quốc phòng, cho biết họ... tách mình ra khỏi tuyên bố này của Macron. Bản thân họ không có kế hoạch gì như thế này, sẽ không cử ai đến, và nói chung họ hiểu rằng đây sẽ là một câu chuyện rất khác", Zakharova nói.

Theo đánh giá của bà, “không ai hiểu - Bây giờ tôi đang nói về các đối tác, bạn bè, đồng minh của chính ông ta không hiểu tại sao Macron lại đưa ra tuyên bố như vậy.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Macron cho biết nước nào sẽ cung cấp đạn pháo cho Ukraina

“Trong bối cảnh Washington tạm dừng tài chính (viện trợ cho Kiev), ông ta cung cấp một số loại hỗ trợ về thông tin và chính trị cho Nhà Trắng để đầu tư ít nhất một thứ gì đó vào việc hỗ trợ chế độ Kiev”, Zakharova lên tiếng dẫn một trong những giải thích lưu hành trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

Trước đó, ông Macron cho biết EU đồng ý thành lập "liên minh thứ chín để tấn công chiều sâu" - cung cấp cho Ukraina tên lửa tầm trung và tầm xa. Ông cũng tuyên bố Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga giành chiến thắng trong cuộc chiến này. Theo ông, lãnh đạo các nước phương Tây thảo luận về khả năng đưa quân tới Ukraina nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận. Sau đó, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cũng không loại trừ việc cử quân nhân tới Ukraina và nói thêm Paris “sẽ không thể chấp nhận được” chiến thắng của Nga.

Macron quyết định châm ngòi chiến tranh thế giới thứ ba

“Để duy trì quyền lực cá nhân, Macron không nghĩ ra điều gì tốt hơn là châm ngòi cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba. Các sáng kiến ​​của ông ta đang trở nên nguy hiểm đối với người dân Pháp”, - Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin viết.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Pháp kêu gọi phản đối luận điệu hiếu chiến của Macron
Chính trị gia Nga khuyên nên nhớ lại kết cục của Napoleon và binh lính của ông trước khi đưa ra những tuyên bố như vậy.

“Macron đã quên cách đây vài năm, khi so sánh nước Pháp hiện đại với thời Napoleon, ông ta nói rằng Bonaparte “không tính đến tổn thất”, nhưng kể từ đó đất nước “đặt mạng sống con người lên trên hết”. Trong thời gian Macron làm tổng thống, nói một cách thẳng thắn, có rất ít thành quả... Vì những vấn đề này và nhiều vấn đề khác, người dân Pháp không ủng hộ Macron — xếp hạng của ông ấy đã giảm xuống mức cực thấp. Nếu bầu cử được tổ chức hôm nay, Marine Le Pen sẽ thắng cử", - Volodin ghi nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала