- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa ở Mỹ né tránh những đại diện Kiev yêu cầu hỗ trợ

© AP Photo / Matt RourkeĐạn pháo M795 155 mm trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Đạn Quân đội Scranton ở Scranton, Pennsylvania, Mỹ
Đạn pháo M795 155 mm trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Đạn Quân đội Scranton ở Scranton, Pennsylvania, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa Mỹ tránh mặt các đại diện Ukraina đang cố gắng tranh thủ sự ủng hộ của họ vì vị thế trong đảng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, tờ Guardian viết.

"Đảng Cộng hòa giờ đây biết rằng Donald Trump có toàn quyền kiểm soát đảng và nhiều người trong số họ đang tránh mặt chúng tôi", - ấn phẩm dẫn lời một nguồn tin biết rõ các biện pháp mà Kiev đang sử dụng để thu phục các thành viên của Đảng Cộng hòa.

Như nguồn tin lưu ý, các vấn đề nảy sinh ngay cả với Đảng Cộng hòa, những người vốn trước nay đóng vai trò là "bạn bè của Ukraina".
Đạn chùm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Mỹ muốn chuyển gánh nặng chi phí viện trợ quân sự cho Ukraina sang châu Âu

Quốc hội Mỹ không ủng hộ dự luật viện trợ cho Israel mà không có Ukraina

Hạ viện Hoa Kỳ không ủng hộ dự luật viện trợ cho Israel mà không bao gồm ngân sách cho Ukraina, kết quả bỏ phiếu cho thấy.
Để thông qua dự luật, như bộ phận báo chí của cơ quan lập pháp đưa tin trước đó, cần có sự ủng hộ của hơn hai phần ba số đại biểu. Kết quả có 180 nhà lập pháp đã bỏ phiếu chống lại quy định này, nghĩa là dự luật không có được số phiếu thuận cần thiết.
Cuộc bỏ phiếu được phát sóng trên mạng truyền hình cáp của Mỹ.
Các thượng nghị sĩ Mỹ trước đó đưa ra một dự luật thỏa hiệp quy định phân bổ 118,3 tỷ USD để giúp Ukraina, Israel và giải quyết tình hình ở biên giới phía nam. Văn bản này được soạn thảo để đáp lại yêu cầu của Đảng Cộng hòa về việc cấp ngân sách giải quyết tình trạng nhập cư bất hợp pháp sau khi họ lấy khủng hoảng biên giới làm cớ để chặn việc xem xét vấn đề viện trợ cho Ukraina mà chính quyền yêu cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала