Báo Tây Ban Nha: Hệ quả nào với châu Âu nếu ông Trump đắc cử

© AP Photo / Charlie NeibergallCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến nhu cầu thảo luận vấn đề - trong điều kiện nào thì các cường quốc hạt nhân như Anh và Pháp sẵn sàng thực hiện bước đi để bảo vệ các đối tác của họ ở châu Âu. Báo Tây Ban Nha El Pais đăng bài viết về đề tài này.
Tờ báo giả định rằng khả năng đắc cử của ông Donald Trump, người từng bày tỏ thái độ hoài nghi đối với NATO, có thể dẫn đến nổ ra cuộc tranh biện về chiếc ô hạt nhân mới để bảo vệ châu Âu. Báo này cho rằng sau cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ vào tháng 11, có thể cần phải khẩn cấp thảo luận câu hỏi bức thiết - trong hoàn cảnh nào và với điều kiện nào thì London và Paris có thể xét khả năng bảo vệ các đối tác của họ.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Ban vận động bầu cử của Trump lên án việc ông bị loại khỏi cuộc bầu cử sơ bộ ở Illinois

Ai đe doạ ai

Tờ báo nhấn mạnh rằng châu Âu hiện đang xúc tiến chuẩn bị cho kịch bản chiến tranh giả định còn các nước EU thì mở rộng chi tiêu quân sự của mình.
Trước đó, ấn phẩm Đức Die Welt tuyên bố rằng những lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp các nước phương Tây trực tiếp tham gia vào xung đột vũ trang ở Ukraina đã khơi lên cơn chấn động và hoảng loạn ở Đức. Các nhà báo của ấn phẩm này cho rằng chính Tổng thống Putin đang đe dọa phương Tây chứ không phải là ngược lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала