- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Anh chỉ ra mục tiêu chính của LLVT Ukraina là phá hủy cầu Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhViệc lưu thông xe ô tô qua cầu Crưm mới bắt đầu
Việc lưu thông xe ô tô qua cầu Crưm mới bắt đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mục tiêu chiến lược chính của LLVT Ukraina là phá hủy cầu Crưm, điều này đã được đại tá Anh đã nghỉ hưu Glen Grant tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Espreso.
"Cầu Crưm rõ ràng là một mục tiêu chiến lược ưu tiên. Việc phá hủy nó sẽ làm gián đoạn liên lạc với Crưm, buộc Nga phải dựa vào các tuyến đường biển hoặc đường bộ gây khó khăn cho công tác hậu cần", - đại tá nói.
Theo ông Grant, ví dụ về Thế chiến thứ hai cho thấy việc phá hủy cầu cống, trạm điện, đập nước và nhà máy là mục tiêu có giá trị chiến lược.
Tuy nhiên, viên sĩ quan đã nghỉ hưu lưu ý rằng bất chấp tính hiệu quả của các hành động bất tương xứng, ông vẫn nghi ngờ về khả năng của Ukraina trong việc xoay chuyển tình thế xung đột với một kẻ thù vượt trội hơn họ về nguồn lực.
Nơi khẩn cấp trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Mối lo ngại ở Hoa Kỳ khi Kiev cảnh báo CIA về vụ tấn công cầu Crưm
Hôm thứ Sáu, bà Margarita Simonyan, Tổng Biên tập Tập đoàn truyền thông “Nước Nga ngày nay” và kênh truyền hình RT cho biết đã có một đoạn ghi âm trong đó các sĩ quan cấp cao của quân đội Đức thảo luận về cách “họ sẽ đánh bom cầu Crưm như thế nào”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала