Ông Macron và giới tinh hoa châu Âu hoảng loạn vì chiến quả của Nga ở mặt trận

© AFP 2023 / GONZALO FUENTESTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và đại diện giới tinh hoa châu Âu đang hoảng loạn vì Nga đạt thành tựu đáng kể trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, tờ Telegraph thông báo.

«Tuần trước, khi gần hai chục thủ lĩnh châu Âu tập hợp tại Paris để dự hội nghị thượng đỉnh về Ukraina, ông Emmanuel Macron chủ trì đã không thể giấu sự hoảng sợ ngày càng tăng về mối đe dọa từ phương Đông và phương Tây», bài báo viết.

Theo thông tin của ấn phẩm, ngày càng nhiều người châu Âu cho rằng Ukraina đã đại bại trong cuộc xung đột vũ trang, và chẳng có sự đồng thuận nào về vấn đề tăng cường hỗ trợ cho Kiev.
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
Ủy ban Châu Âu đánh giá rủi ro khi ngừng trung chuyển khí đốt qua Ukraina

Nguồn cơn ác cảm lẫn nhau của Pháp-Đức

Như lưu ý trong bài viết, trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh, nhà lãnh đạo Pháp không loại trừ việc gửi quân tới Ukraina, thế nhưng các đồng minh NATO đã lập tức phản bác ý tưởng đó. Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã lên tiếng đặc biệt gay gắt, kịch liệt phản đối đề xuất như vậy.

«Các ông Scholz và Macron rõ ràng có mối ác cảm với nhau, nhưng hiếm khi thái độ đó bộc lộ một cách công khai đến vậy. Không đáng ngạc nhiên khi quan hệ Pháp-Đức trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết kể từ năm 1990. Khi đó, ông Francois Mitterrand (Tổng thống thứ 21 của Cộng hòa Pháp) đã lên tiếng phản đối việc thống nhất nước Đức», bài viết khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала