Vài giờ. Vị tướng đưa ra phát biểu gây sốc về phương Tây

© AP Photo / Matt RourkeĐạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Châu Âu sẽ không có gì để tự vệ trong trường hợp bị lôi kéo vào một cuộc xung đột giả định, Trung tướng đã nghỉ hưu của Lực lượng Vũ trang Bỉ Marc Thies nêu lên quan điểm trên. Ấn phẩm Merkur.de viết về điều này.

Ông nói: “Sau vài giờ chúng ta sẽ phải dùng đá để ném. Bạn có thể chắc chắn rằng kẻ thù của chúng ta, ở bất kỳ đâu trên thế giới, đều biết về tình trạng thiếu đạn dược”.

Theo ông, vấn đề chính là lượng đạn dược chất lượng cao dự trữ còn ít và việc bổ sung chúng sẽ không dễ dàng vì cần thời gian để sản xuất và chuyển giao.
Quân nhân Hoa Kỳ tại thành phố Manbij, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Mỹ tuyên bố điểm yếu của quân đội các nước EU
Thies cho biết: “Nếu bạn đặt mua đạn ngay hôm nay, có thể mất tới bảy năm để hoàn thành đơn hàng”.
Vị tướng này nói thêm rằng quân đội EU được thiết kế cho các hoạt động viễn chinh, với số lượng quân nhỏ với và lượng hỗ trợ hậu cần cũng rất ít, trong đó có đạn dược.
Vào tháng 11 năm 2023, một nguồn tin cấp cao của châu Âu cho biết các nước EU chỉ cung cấp cho Ukraina 300 nghìn trong số một triệu viên đạn theo kế hoạch. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho rằng EU sẽ không thể thực hiện lời hứa về một triệu quả đạn pháo vào tháng 3 năm 2024. Hồi tháng 1, Bloomberg trích dẫn các nhà ngoại giao đưa tin, các nước EU sẽ chỉ có thể cung cấp cho Ukraina khoảng 600 nghìn quả đạn pháo vào tháng 3. Tuy nhiên, trên thực tế, tới ngày việc giao hàng tháng 3 việc giao hàng vẫn chưa được thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала