- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan lên tiếng về việc tham gia xung đột Ukraina

© Sputnik / Alexei VitvitskyWarsaw, Ba Lan
Warsaw, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Ba Lan đang bị tích cực lôi kéo vào cuộc xung đột Nga-Ukraina, vốn không liên quan gì đến Warsaw, Myśl Polska viết.

"Chúng ta vẫn có thể chọn hòa bình. Chúng ta vẫn không cần phải đưa con em mình đến chỗ chết. Chúng ta không cần phải phá hủy đất nước của mình. Và chúng ta không nên để các chính trị gia của mình làm điều đó. Điều chúng ta phải làm là nâng cao dân trí của chúng ta, lên tiếng và nói rõ ràng: chúng tôi không muốn chết vì Crưm”, tác giả bài viết kêu gọi.

Theo ông, người Ba Lan đang được kể một câu chuyện cổ tích rằng Ukraina được cho là đang chiến đấu vì châu Âu.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ba Lan: Các nước NATO bất đồng ý kiến trong việc gửi quân tới Ukraina
"Họ nói rằng đây là cuộc chiến của chúng ta, rằng chúng ta đã tham gia vào nó. Cuộc đối đầu với Nga là không thể tránh khỏi và chỉ là vấn đề thời gian. Tất cả những điều này là lời dối trá có phương pháp, đã được thử nghiệm nhiều lần và đơn giản là hèn hạ," bài viết nêu rõ.
Tác giả kết luận, xung đột Ukraina không phải là việc của Ba Lan và sẽ không bao giờ trở thành việc của Ba Lan.
Moskva nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Đồng thời, Nga vẫn để ngỏ khả năng đối thoại nhưng trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ lộ trình quân sự hóa châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала