Ở Kiev tiết lộ ai đã ngăn cản ông Macron đưa quân tới Ukraina

© AP Photo / Yoan Valat/Pool PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tướng Pháp sẽ không chiến đấu ở Ukraina vì họ không ưa Tổng thống Emmanuel Macron, người đứng đầu quỹ “Chính trị Ukraina” Konstantin Bondarenko cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube “Đúng như vậy” (Yes It Is).
"Macron có mâu thuẫn từ lâu với các tướng lĩnh. Họ đã gửi thư ngỏ nhiều lần, ít nhất hai lần trong 5 năm qua […] chỉ trích quan điểm của Macron", - chuyên gia Ukraina kể lại.
Theo nhà khoa học chính trị, các tướng lĩnh Pháp đã chỉ trích Macron vì hành động của ông trong các cuộc biểu tình “Áo vàng”, cũng như những thất bại của Pháp ở châu Phi về quân sự-chính trị. Những lời đe dọa truy bức và buộc phải từ chức không ngăn được những người chỉ trích Tổng thống Pháp.
“Nếu hôm nay nói rằng Macron sẽ bước ra và nói (với các tướng lĩnh): “Vậy đó, tất cả chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ Ukraina”, thì điều này sẽ giống với phát ngôn mà Nikolai Azarov (cựu Thủ tướng Ukraina) từng nói từ một bục cao: “Các người cút đi!” – Bondarenko bày tỏ ý kiến.
Ngày 29 tháng 2 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đọc bản Thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
“Câu trả lời cho Macron”. Người Pháp lo lắng trước thông điệp của Tổng thống Putin
Trước đó ở Paris dã diễn ra hội nghị ủng hộ chế độ Kiev được triệu tập theo sáng kiến của nhà lãnh đạo Pháp. Lãnh đạo của gần mười quốc gia được mời tham dự, trong đó có Đức, Anh, Ba Lan, Đan Mạch và Hà Lan. Sau cuộc họp, ông Macron cho biết các bên tham gia đã thảo luận về khả năng gửi binh sĩ tới Ukraina nhưng không đạt được sự đồng thuận. Ông cũng nói thêm rằng Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”.
Ngày hôm sau, chính quyền nhiều nước châu Âu cho biết không có chuyện gửi quân đến nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ Ukraina.
Sau đó phía Pháp đã cố gắng nói rõ sự việc. Cụ thể, Ngoại trưởng Stephane Sejournet lập luận rằng sự hiện diện của binh sĩ phương Tây ở Ukraina không có nghĩa là cùng tham gia trong cuộc xung đột. Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Sebastian Lecornu lưu ý rằng không có cuộc thảo luận nào về chiến tranh với Nga và việc phương Tây đang cân nhắc những phương cách khác để giúp chính quyền Kiev là “hoàn toàn bình thường”. Theo Thủ tướng nước này Gabriel Attal, quân đội Pháp có thể đảm bảo an ninh cho biên giới Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала