Phát ngôn của ông Austin về chiến tranh với Nga khiến cựu sĩ quan tình báo Mỹ tức giận

© AFP 2023 / Roslan RahmanBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn kênh YouTube Judging Freedom, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đã nói dối trắng trợn trước các nghị sĩ khi tuyên bố khả năng xảy ra chiến tranh giữa Nga và NATO.
Ông Austin trước đó trong phiên điều trần tại Hạ viện Hoa Kỳ nói rằng thất bại của Ukraina đe dọa xảy ra đụng độ quân sự trực tiếp giữa Nga và NATO.
“Tôi muốn trở thành một thành viên Quốc hội và hỏi ông ấy: “Xin lỗi, Bộ trưởng Austin, ông có nói rằng ông biết Nga sẽ làm gì không? <...> Ông nói rằng ông biết, vậy thì ông đang nói dối hoặc ông biết điều gì đó mà chúng tôi cũng cần được biết.” <..> Và câu trả lời là: ông ta không biết gì cả, bởi vì ông ta tự nghĩ ra câu chuyện hồ đồ đó”, - cựu sĩ quan tình báo phẫn nộ.
Ritter lưu ý rằng tuyên bố của các quan chức NATO về cuộc xâm lược được cho là sắp xảy ra của Nga không dựa trên hiểu biết về kế hoạch của Điện Kremlin mà dựa trên niềm tin mù quáng. Bất cứ ai hiểu rõ quan điểm của Moskva đều biết rằng quân đội Nga sẽ không xâm chiếm Ba Lan, các nước vùng Baltic hay bất kỳ quốc gia NATO nào khác, ông nói thêm.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Duma quốc gia cảnh báo đụng độ giữa NATO và Nga có thể kết thúc trong ngày tận thế
“Đây là một cuộc xung đột đã bắt đầu và sẽ kết thúc ở Ukraina”, - nhà phân tích bày tỏ quan điểm.
Gần đây, ý kiến về khả năng xung đột vũ trang trực tiếp giữa liên minh và Nga ngày càng được nhắc đến nhiều ở phương Tây. Điện Kremlin lưu ý rằng Nga không đe dọa ai nhưng cũng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Ngoài ra trong những năm gần đây phía Nga ghi nhận hoạt động được tăng cường chưa từng có của NATO gần biên giới phía tây nước này. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến và gọi đó là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva đã nhiều lần tỏ ý quan ngại về việc liên minh quân sự này gia tăng lực lượng ở châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала