Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tàu Philippines hư hỏng sau va chạm với tàu Trung Quốc trên Biển Đông

© Google EarthTàu vận tải RMS Sierra Madre của Philippines cố tình neo đậu ở bãi cạn Second Thomas ở Biển Đông
Tàu vận tải RMS Sierra Madre của Philippines cố tình neo đậu ở bãi cạn Second Thomas ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một tàu Cảnh sát biển Philippines bị hư hỏng do va chạm với tàu cảnh sát biển Trung Quốc ở Biển Đông, 4 người bị thương, Chỉ huy PCG Jay Tarriela công bố.
Do “hành động di chuyển nguy hiểm, chặn đường” tàu Trung Quốc nên xảy ra va chạm. Tờ Manila Times dẫn lời Tarriela cho biết tàu Philippines bị "hư hỏng nhẹ về cấu trúc".
Như đã đưa tin trước đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc sử dụng vòi rồng chống lại tàu thuyền Philippines ở khu vực bãi cạn Ayungin và bãi cạn Scarborough vào ngày 9 và 10/12/2023. Những sự cố tương tự trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông đã từng xảy ra trước đây.
Trời trạng vạng tối ở Biển Đông gần quần đảo Hoàng Sa - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Biển Đông
Chính quyền Philippines cáo buộc Trung Quốc “hành động nguy hiểm” ở Biển Đông
Trung Quốc và các thành viên ASEAN - Philippines, Malaysia, Brunei, Việt Nam — có sự tranh chấp lãnh thổ đối với Trường Sa ở Biển Đông. Đồng thời, Trung Quốc đã biến một số bãi đá ngầm và đảo san hô thành ít nhất bảy đảo nhân tạo, xây dựng đường băng và các cơ sở quân sự khác. Mỹ cáo buộc Bắc Kinh thiết lập căn cứ quân sự trên các đảo tranh chấp là vi phạm luật pháp quốc tế. Theo Mỹ, kể từ cuối năm 2015, họ đã có ít nhất 40 lần cử tàu đến gần các đảo này ở khoảng cách dưới 12 hải lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала