- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu công bố thông tin bắn hạ bom hàng không Hammer do Pháp sản xuất

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành "Gyacinth-S" của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong ngày, các phương tiện phòng không đã bắn hạ 9 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất, cũng như 1 quả bom có dẫn đường AASM Hammer xuất xứ từ Pháp, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bom có dẫn đường AASM Hammer là sản phẩm của công ty Pháp Safran Electronics & Defense. Trọng lượng của mỗi quả bom là 250 kg, phạm vi phá hủy hơn 70 km.
Theo dữ liệu từ các nguồn mở, bom Hammer hiện có mặt trong hệ trang bị của quân đội Pháp, Ai Cập, Ấn Độ, Marocco, Qatar và Ukraina.
Ngoài ra, cũng trong một ngày đêm qua, phòng không Nga đã tiêu diệt 135 máy bay không người lái của Ukraina ở vùng DNR, LNR và Zaporozhye.
© Ảnh : Public domainAASM Hammer
AASM Hammer
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
AASM Hammer

Hướng Nam Donetsk: Quân Nga cải thiện tình thế, diệt 210 chiến binh, 2 xe tăng, 1 dàn tên lửa phòng không "Strela-10" của đối phương

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm "Phía Đông" thông qua hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình chiến thuật và giáng đòn hoả lực gây thiệt hại nặng cho nhân sự và thiết bị của đối phương trong các khu định cư Mirnoye và Ugledar của DNR. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 210 chiến binh, 2 xe tăng, 3 ô tô, 1 dàn phóng của hệ thống tên lửa phòng không "Strela-10", cũng như phá tan 1 kho đạn dược", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hướng Donetsk: Lực lượng Ukraina mất 260 binh sĩ và nhiều trang thiết bị

Ở hướng Donetsk, tổn thất của đối phương lên tới 260 binh sĩ, 2 xe tăng, 2 xe bọc thép chở quân, 2 xe chiến đấu thiết giáp, 14 ô tô, 1 lựu pháo kéo phản lực "Msta-B" và 2 pháo tự hành "Gvozdika". 3 kho đạn của Lực lượng vũ trang Ukraina cũng bị thiêu huỷ", - theo thông báo của Bộ Quốc phòng.

"Trong ngày qua quân Nga đã phá huỷ các thiết bị hàng không, kho đạn dược và nhiên liệu tại các sân bay Lozovatka ở vùng Dnepropetrovsk và Starokonstantinov ở vùng Khmelnytsky, 1 kho đạn dược của nhóm tác chiến-chiến thuật "Donetsk", loại nhiều nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 113 quận huyện ra khỏi vòng chiến", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hướng Kherson: Các Lữ đoàn Ukraina thua đau thiệt hại nặng

Ở hướng Kherson, các đơn vị Nga từ nhóm "Dnepr" đã giáng đòn đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn cơ giới số 118, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 126 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn 23 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu vực định cư Rabotino, Verbovoye vùng Zaporozhye, Tokarevka, Sadovoe vùng Kherson và Vysshetarasovka vùng Dnepropetrovsk. Thiệt hại của đối phương lên tới 30 quân nhân và 2 ô tô.

Hướng Avdeevka: Lực lượng Ukraina mất 460 binh sĩ

"Ở hướng Avdeevka, đối phương mất tới 460 chiến binh, 2 xe tăng, trong đó một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất đã bị kíp tăng Nga T-72B3 diệt ngay phát đạn đầu tiên, 1 hệ thống tên lửa phòng không "Buk", 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép và 5 ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Kupiansk: Lực lượng vũ trang Ukraina mất 165 binh sĩ, pháo Ba Lan và pháo Mỹ

"Ở hướng Kupiansk, tổn thất của đối phương lên tới 165 quân nhân, 1 xe tăng và 3 ô tô. Trong cuộc đấu pháo ác liệt, quân Nga đã bắn trúng đích diệt 3 tổ hợp pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất cũng như 1 tổ hợp lựu pháo M198 do Hoa Kỳ sản xuất", - thông cáo chiến sự nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала