- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công kho đạn dược hàng không ở vùng Dnepropetrovsk

© Sputnik / Olesya Potapova / Chuyển đến kho ảnhCác trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga tấn công một kho đạn dược hàng không của Ukraina tại sân bay Dolgintsevo ở vùng Dnepropetrovsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.
"Một kho đạn hàng không tại sân bay Dolgintsevo ở vùng Dnepropetrovsk, 98 khẩu đội pháo quân đội Ukraina tại các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 112 quận bị tấn công", - thông báo cho biết.

Hướng Nam Donetsk và Kherson

"Theo hướng Kherson, hỏa lực tiêu diệt tới 60 lính, 4 ô tô, 3 pháo M777 do Mỹ sản xuất, một tổ hợp pháo tự hành Zuzana-2 do Slovakia sản xuất và một pháo tự hành Gvozdika", - theo Bộ quốc phòng Nga đưa tin.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông", với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nặn lữ đoàn cơ giới số 72 Ukraina trong khu dân cư Elizavetovka của DNR.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Thiệt hại của địch lên tới hơn 170 quân nhân, 2 xe tăng, 1 hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 và 6 ô tô".
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 triệt hạ ba sở chỉ huy của LLVT Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman

Hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Trên hướng Kupiansk, địch mất tới 130 lính, 4 xe tăng, 8 ô tô, một pháo M777 do Mỹ sản xuất và 3 pháo tự hành Gvozdika. Ngoài ra, tại khu vực thành phố Volchansk, vùng Kharkov, một kho đạn của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113 bị phá hủy, thông báo viết.
Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn 13 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực ​​​​ngôi làng Chervona Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và gây thiệt nặng cho địch trong khu lâm nghiệp Serebryansky.
"Kết quả là hơn 80 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô và 1 pháo Msta-B bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết

Hướng Donetsk

"Theo hướng Donetsk, hành động hiệu quả của các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống nhiệt áp hạng nặng đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 21, 24 và 50 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Veseloye, Novgorodskoe và Nevelskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo viết.

"Kẻ thù mất hơn 300 lính thiệt mạng và bị thương, 9 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có một xe Bradley, 4 xe bọc thép, 1 hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 và 27 ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала