Cựu Tổng thư ký NATO chỉ trích hai ông Scholz và Macron

© AP Photo / Natacha PisarenkoThủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
Cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen trong cuộc phỏng vấn với báo Neue Zürcher Zeitung (Thụy Sĩ) đã khắc họa Thủ tướng Đức Olaf Scholz là quá chậm chạp và thiếu quyết đoán, còn phát ngôn của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng đưa quân NATO vào Ukraina là “huyên thuyên”.
"Chúng ta cần những nguyên thủ quốc gia hành động dứt khoát. Trong thời chiến anh không thể lãnh đạo bằng cách nghe theo dư luận. Chúng ta cần một chính phủ Đức quyết đoán hơn nhiều. Thủ tướng Liên bang Scholz quá chậm chạp, quá đa nghi. Ông ấy hành xử không giống như một nhà lãnh đạo", - ông nói.
Theo Rasmussen, mặc dù thực tế là sau Mỹ, Đức là nước đầu tư tài chính nhiều nhất vào Ukraina nhưng đóng góp của Berlin không được đánh giá cao. Rasmussen cũng nói rằng ông không hiểu tại sao Đức không cung cấp tên lửa Taurus. Theo ông, đối với việc vì sao Mỹ không cung cấp tên lửa ATACMS tầm xa thì ông còn mù mờ hơn, nhưng ông không muốn nói nhiều về chủ đề này. Cựu Tổng thư ký NATO cũng không hài lòng với Pháp và Tổng thống nước này.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bất đồng giữa Scholz và Macron leo thang thành công khai thù địch
Rasmussen gọi những lời nói của Macron về khả năng đưa quân NATO vào Ukraina là "huyên thuyên". "Đây chỉ là lời nói huyên thuyên. Bằng cách này, Macron đang cố gắng tô điểm cho khoản viện trợ thấp đến mức đáng xấu hổ của Pháp", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала