Hội đồng Liên bang cấm ngư dân Anh đánh bắt cá ở Biển Barents

© Sputnik / Oleg LastochkinBiển Barents
Biển Barents - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hội đồng Liên bang thông qua luật hủy bỏ thỏa thuận với Vương quốc Anh về ngư nghiệp, cho phép thủy thủ Anh đánh bắt cá trong vùng biển Nga ở Biển Barents.
Thỏa thuận giữa chính phủ Liên Xô với Vương quốc Anh và Bắc Ireland được ký kết tại Moskva vào ngày 25 tháng 5 năm 1956, cấp quyền cho các tàu cá Anh tham gia ngư nghiệp trong vùng biển Biển Barents dọc theo bờ biển bán đảo Kola, theo lục địa về phía đông mũi Kaniin Nos và dọc theo bờ biển đảo Kolguev, ngoài ba dặm biển từ đường thuỷ triều xuống cả từ phần lục địa và các đảo. Vì Nga trở thành người kế thừa pháp lý sau khi của Liên Xô này tan rã nên thỏa thuận vẫn còn hiệu lực.
Xét đến quyết định của Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 3 năm 2022 về việc chấm dứt chế độ ưu đãi trong thương mại song phương với Nga, việc hủy bỏ thỏa thuận "sẽ không gây ra hậu quả ngoại giao và kinh tế nghiêm trọng" cho Nga, theo lời giải thích.
Những động vật khổng lồ thân thiện. Cá voi khoe sắc trước du khách ở biển Barents - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
Multimedia
Những động vật khổng lồ thân thiện. Cá voi khoe sắc trước du khách ở biển Barents
Chủ tịch Hiệp hội Ngư nghiệp toàn Nga, Herman Zverev, giải thích với Sputnik việc từ chối của một bên trong thỏa thuận không phải là vi phạm pháp luật quốc tế. Việc cấm Anh đánh bắt cá trong vùng biển Nga ở Biển Barents là một biện pháp đáp trả chờ đợi từ lâu nay, hợp pháp và là phản ứng phù hợp của Moskva đối với các hành động không thân thiện của London, phó chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev viết trong kênh Telegram của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала