Ở Mỹ nói khi nào sẽ diễn ra đàm phán với Nga

© Fotolia / trekandphotoĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người Mỹ phải đổi mới hoàn toàn chính phủ của mình để đạt được hòa bình với Nga, cựu cố vấn của người lãnh đạo Lầu Năm Góc, đại tá đã nghỉ hưu Douglas Macgregor nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Stephen Gardner.
“Tôi không nghĩ việc này nói chung có thể xảy ra bây giờ. <...> Tại sao người Nga phải tin chúng ta? <...> Vì vậy, trước tiên chúng ta phải tiến hành tổng vệ sinh ở Washington - chúng ta cần phải nạo vét sạch sẽ toàn bộ cái đầm lầy này”, - chuyên gia nhận định.
Theo Macgregor, bất kỳ người Mỹ nào có chút nhân văn đều hiểu sự cần thiết phải chấm dứt ngay lập tức cuộc xung đột ở Ukraina. Ông nói thêm rằng lẽ ra Hoa Kỳ phải ký kết thỏa thuận với Nga từ hai năm trước, trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu.
"Hãy nghe những gì Putin đã nói trong 20 năm qua: ông ấy đã nhiều lần nói rõ về những điều Moskva không cam chịu và những điều không thể chấp nhận được đối với họ. Ukraina không có bất kỳ điều gì cần thiết phải gia nhập NATO", - đại tá nói.
Hội trường nơi diễn ra cuộc hội đàm giữa Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Cựu tư lệnh NATO: Nga và Ukraina có thể đi đến đàm phán sau bầu cử ở Mỹ
Hồi tháng 2, trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc đàm phán với Ukraina vào năm 2022 gần như đã hoàn tất, nhưng sau khi Nga rút quân khỏi Kiev thì phía Ukraina đã “vứt bỏ” mọi thỏa thuận, sau đó Vladimir Zelensky đã đưa ra lệnh cấm đàm phán với Nga về mặt pháp lý – ông ta đã ban hành một sắc lệnh như vậy. Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán, cả Putin cũng nói về việc này. Trả lời phỏng vấn nhà báo Pavel Zarubin, nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông không biết liệu phương Tây có muốn giải quyết xung đột Ukraina một cách hòa bình hay không, và nếu như có thì Moskva cũng sẵn lòng đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала