- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Ukraina khởi đầu chiến tranh, mục tiêu của Nga là chấm dứt cuộc chiến ấy

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhTường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson
Tường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
Ukraina đã bắt đầu chiến tranh, mục tiêu của Nga là chấm dứt chiến tranh, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Putin với Tucker Carlson được đăng trên trang web của nhà báo Mỹ. Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin nói về những sự kiện ở Ukraina sau cuộc đảo chính năm 2014.
"Họ bắt đầu cuộc chiến vào năm 2014. Mục tiêu của chúng tôi là chấm dứt cuộc chiến này. Chúng tôi không bắt đầu chiến tranh vào năm 2022, đây là nỗ lực nhằm chấm dứt nó", - ông Putin nói.

Nga từng đề xuất tìm giải pháp cho Ukraina sau năm 2014

Nga đã nhiều lần đề xuất tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các vấn đề nảy sinh ở Ukraina sau cuộc đảo chính năm 2014 nhưng không ai lắng nghe, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

“Chúng tôi đã nhiều lần đề xuất tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề nảy sinh ở Ukraina sau cuộc đảo chính năm 2014 bằng các biện pháp hòa bình. Nhưng không ai lắng nghe chúng tôi”, - Tổng thống nói.

Ông Putin nói thêm rằng giới lãnh đạo Ukraina, vốn nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Hoa Kỳ, đã bất ngờ tuyên bố sẽ không thực hiện các thỏa thuận Minsk bởi vì họ không thích chúng, và họ tiếp tục tăng cường hoạt động quân sự ở Donbass.
"Song song bên cạnh đó diễn ra việc chiếm lĩnh lãnh thổ này bằng các cơ cấu quân sự của NATO dưới vỏ bọc của nhiều trung tâm đào tạo và tái đào tạo nhân sự khác nhau. Thực chất họ bắt đầu lập ra các căn cứ ở đó. Tất cả là như vậy", - ông nói.
Tổng thống nói thêm rằng Ukraina đã thông qua luật theo đó người Nga bị coi là một dân tộc không chính gốc, đồng thời hạn chế quyền của các dân tộc không chính gốc.
"Ukraina, sau khi nhận được tất cả các lãnh thổ phía đông nam này như một món quà từ người dân Nga, đã bất ngờ tuyên bố rằng người Nga trên lãnh thổ này là một dân tộc không chính gốc. Có bình thường hay không? Tất cả những điều đó kết hợp lại đã dẫn đến quyết định phải chấm dứt cuộc chiến do những kẻ phát xít mới bắt đầu ở Ukraina vào năm 2014, bằng con đường vũ trang”, - Tổng thống nói.
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Tổng thống Nga Putin: Mỹ có lỗi trong cuộc đảo chính ở Ukraina

Mỹ không nên chiến đấu ở Ukraina để làm gì

Nếu Mỹ gửi quân chính quy đến Ukraina thì điều này sẽ đẩy nhân loại đến bờ vực xung đột toàn cầu, hơn nữa Mỹ không nên chiến đấu ở Ukraina để làm gì, họ có rất nhiều vấn đề riêng của mình, đối với họ thì tốt nhất là nên thỏa thuận với Nga, có thái độ tôn trọng đối với những lợi ích của Nga, những lợi ích mà nước này sẽ bảo vệ đến cùng. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
Ông Putin trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson mà nội dung được đăng trên trang web của nhà báo Mỹ, cho biết điều này nhằm đáp lại yêu cầu đánh giá tuyên bố của ông Chuck Schumer, lãnh đạo phe đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện Hoa Kỳ, người trước đó nói rằng rằng nếu nguồn tài trợ cho chế độ Kiev không được tiếp tục thì cuối cùng binh lính Mỹ sẽ phải sang chiến đấu ở Ukraina.

"Nếu ai đấy có ý muốn gửi quân chính quy đến đó, thì việc này chắc chắn sẽ đẩy nhân loại đến bờ vực của một cuộc xung đột toàn cầu rất nghiêm trọng. Điều này là hiển nhiên. Hoa Kỳ có cần điều này không? Để làm gì? Đến một nơi cách lãnh thổ quốc gia hàng nghìn kilomét! Các vị không có việc gì để làm chăng? Có rất nhiều vấn đề ở biên giới, vấn đề di cư, vấn đề nợ quốc gia - hơn 33 nghìn tỷ USD. Không có việc gì để làm – nên chúng ta cần phải chiến đấu ở Ukraina chăng? Chẳng phải tốt hơn là nên thỏa thuận với Nga hay sao? Thỏa thuận, khi hiểu rõ tình hình đang diễn biến hiện nay, hiểu rằng Nga sẽ đấu tranh cho lợi ích của mình đến cùng, và khi hiểu được điều này dĩ nhiên bản thân sẽ trở lại lẽ thường, bắt đầu có thái độ tôn trọng đối với đất nước chúng tôi, đối với những lợi ích của đất nước đó và tìm ra những giải pháp nào đó, chẳng phải nên như thế hay sao? Tôi thấy dường như điều đó sáng suốt và hợp lý hơn nhiều", – ông Putin nói.

Tổng thống Nga V. Putin dự hội nghị thượng đỉnh G20 bất thường - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán hòa bình về Ukraina

Nga và Ukraina sẽ đi đến thỏa thuận dù sớm hay muộn

Putin nói ông tin tưởng vào khả năng đạt được thỏa thuận - Moskva và Kiev sẽ đi đến thỏa thuận dù sớm hay muộn, quan hệ giữa hai dân tộc anh em sẽ được khôi phục. Ông tin tưởng rằng "việc thống nhất sẽ xảy ra".
"Sớm hay muộn thì chúng tôi cũng sẽ đi đến thỏa thuận. Và anh biết không? Điều này thậm chí nghe có vẻ kỳ lạ trong tình hình hiện nay: quan hệ giữa hai dân tộc dù thế nào cũng sẽ được phục hồi. Sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nó sẽ được khôi phục", - ông nói.
"Mọi người ở phương Tây đều nghĩ rằng cuộc chiến đã mãi mãi tách xa một bộ phận người dân Nga khỏi một bộ phận khác. Không đúng. Việc thống nhất sẽ xảy ra. Nó không mất đi đâu cả", - Tổng thống Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала