Chủ tịch Hội đồng Nga kêu gọi thông báo cho phương Tây về hậu quả việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhValentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga
Valentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Cần phải thông báo cho công dân các quốc gia khác về hậu quả của việc phương Tây cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraina. Phương Tây đang che giấu các công dân của mình việc chiếc Il-76 của Nga chở tù binh chiến tranh Ukraina đã bị tên lửa Mỹ bắn hạ, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko cho biết.
Hội đồng Liên bang thông qua lời kêu gọi trong đó các thượng nghị sĩ Liên bang Nga tố cáo việc các quốc gia phương Tây thành đồng phạm trực tiếp trong tội ác của chế độ Kiev liên quan đến việc cung cấp vũ khí; Hội đồng Liên bang kêu gọi cần dừng ngay lập tức với những nguồn cung cấp này.

“Tôi nghĩ không chỉ nghị viện nên lắng nghe mà còn phải đưa ra chỉ thị thông qua Bộ Ngoại giao và các đại sứ quán của chúng tôi ở những quốc gia này, và không chỉ ở đó, để thông báo cho công dân các quốc gia này, các tổ chức công cộng, công chúng. Rốt cuộc, mọi thứ đều bị giấu kín, bị che đậy. Ngay cả khi có bằng chứng chắc chắn chiếc Il-76 bị tên lửa Patriot của Mỹ bắn hạ, có những tù binh chiến tranh Ukraina đang được trao đổi và vợ con, gia đình họ đang chờ đợi. Chỉ những người điên mới có thể đưa ra những quyết định như vậy", Matvienko nói trong phiên họp toàn thể.

Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết tổ lái Il-76 đã kịp báo cáo trước khi máy bay bị rơi

Tội ác diễn ra thường xuyên

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev nói thêm Kiev, bằng cách tấn công các mục tiêu dân sự và công dân Liên bang Nga, phạm những tội ác khủng khiếp “với mức độ đều đặn đáng sợ”. Theo ông, các cuộc tấn công không thể được thực hiện nếu không có vũ khí do các nước thuộc tập thể phương Tây cung cấp; bản thân Ukraina không có những vũ khí tầm xa như vậy.
“Các nước phương Tây giả vờ không liên quan gì đến vấn đề này, họ không tham gia vào cuộc xung đột và khi cung cấp vũ khí, họ được cho là đồng ý với phía Ukraina cái gọi là quy tắc chiến tranh sẽ được tuân thủ là không được tấn công vào thường dân”, Kosachev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала