Tại sao Mỹ khó ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthis ở khu vực Biển Đỏ?

© AFP 2023 / -Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ thiếu dữ liệu tình báo về kho vũ khí của phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen, điều này đang ngăn cản Washington chấm dứt các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, tờ Financial Times của Anh đưa tin, dẫn lời quan chức Mỹ.

Ấn phẩm viết: "Những nỗ lực của quân đội Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công từ Yemen vào các tàu ở Biển Đỏ bị cản trở do không có đủ thông tin tình báo về kho vũ khí của phiến quân Houthis và khả năng đầy đủ của họ".

Như tờ báo lưu ý, Hoa Kỳ không biết mức độ thiệt hại mà lực lượng Houthis gây ra, vì Washington không có thông tin chi tiết về tiềm năng của họ trước khi cuộc tấn công bắt đầu.
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Lực lượng Houthis cho biết họ đã bắn hạ một tàu Anh ở Vịnh Aden bằng tên lửa

Càng ngày càng ít thông tin

Theo các quan chức hiện tại và trước đây, Lầu Năm Góc bắt đầu nhận được ngày càng ít thông tin tình báo về Yemen sau khi hoàn thành các cuộc tấn công ở miền nam nước này nhằm vào các vị trí của nhóm khủng bố quốc tế al-Qaeda* dưới thời Tổng thống Barack Obama và Donald Trump. Theo cựu quan chức cấp cao của CIA Ted Singer, việc thu thập thông tin tình báo trực tiếp từ khu vực đã trở nên khó khăn hơn kể từ khi Hoa Kỳ sơ tán đại sứ quán khỏi thủ đô Sanaa của Yemen vào năm 2015.
*bị cấm ở Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала