Lực lượng Houthis cho biết họ đã bắn hạ một tàu Anh ở Vịnh Aden bằng tên lửa

© Flickr / JBiển Đỏ
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phong trào Ansar Allah (Lực lượng Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen hôm thứ Hai tuyên bố tiến hành một cuộc tấn công ở Biển Đỏ nhằm vào tàu RUBYMAR của Anh, khiến tàu này bị hư hại có nguy cơ bị chìm.

“Lực lượng hải quân Yemen đã tiến hành một hoạt động quân sự với một số tên lửa chống hạm chống lại tàu RUBYMAR của Anh ở Vịnh Aden, hoạt động này... khiến con tàu đã bị hư hại nghiêm trọng và phải ngừng hoạt động hoàn toàn; do những hư hại xảy ra, có nguy cơ nó sẽ chìm”, - phát ngôn viên quân đội Houthis, ông Yahya Saria viết trên mạng xã hội X.

Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Houthis tấn công tàu chở dầu Pollux của Anh ở Biển Đỏ
Ông này lưu ý rằng trong quá trình hoạt động chống lại tàu Anh, thủy thủ đoàn đã được sơ tán. Ông nói thêm rằng lực lượng Houthis sẽ tiến hành "các hoạt động quân sự có chất lượng hơn chống lại tất cả các mục tiêu thù địch để bảo vệ Yemen thân yêu và tái khẳng định quan điểm của họ là ủng hộ người dân Palestine."
Lực lượng Houthi bắt đầu tấn công các tàu của Mỹ và Anh ở Biển Đỏ sau khi các nước này bắt đầu ném bom Yemen vào giữa tháng 1 để chấm dứt các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào các tàu có liên quan với Israel hoặc hướng tới các cảng của nước này ở Biển Đỏ.

Đại diện của lực lượng Houthis cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ một UAV Mỹ

Phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen hôm thứ Hai cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ một máy bay không người lái trinh sát MQ-9 của Mỹ.

“Tại Hodeidah, lực lượng phòng không Yemen đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ (MQ-9)”, - phát ngôn viên quân đội Houthis Yahya Saria viết trên mạng xã hội X.

Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Lực lượng Houthis tuyên bố sẵn sàng cho bước leo thang mới

Hoạt động quân sự của Mỹ và Anh ở Yemen

Vào ngày 12 tháng 1, Mỹ và Anh đã thực hiện 23 cuộc không kích vào các mục tiêu ở 4 tỉnh của Yemen, bao gồm thủ đô Sanaa, Hodeidah, Taiz và Saada.
Người Houthis cho biết họ đang thực hiện các cuộc tấn công trả đũa vào các căn cứ và cơ sở quân sự của Mỹ và Anh, đồng thời tuyên bố rằng họ đã đánh chìm một tàu chiến Mỹ ở Biển Đỏ trong cuộc tấn công bằng tên lửa.
Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi hoạt động này là phản ứng trước mối đe dọa đối với tự do hàng hải, hứa sẽ tiếp tục hành động không do dự. Ông tuyên bố rằng 27 cuộc tấn công của Houthis đã ảnh hưởng tới các tàu thương mại từ hơn 50 quốc gia và vào ngày 9 tháng 1, phong trào này đã phát động cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào tàu chiến Mỹ. Cuối tháng 12, người Mỹ tấn công 3 tàu chở lực lượng quân đội Houthi, khiến 10 người thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала