Ba Lan muốn EU hủy bỏ ưu đãi thương mại dành cho Ukraina trong thời kỳ chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ba Lan đề xuất Liên minh châu Âu hủy bỏ tất cả các ưu đãi thương mại dành cho Ukraina sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nói với các phóng viên.
"Cần có những thay đổi để bảo vệ thị trường châu Âu và Ba Lan cũng như các nhà sản xuất Ba Lan. Nói tới những thay đổi, chúng tôi muốn đề cập tới sự cần thiết phải quay trở lại, cộng hoặc trừ, các quy tắc đã có hiệu lực trong thương mại với Ukraina và các nước thứ ba khác trước khi bắt đầu chiến tranh”, - Tusk nói.
Ly rượu trước quầy rượu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
NATO xuất khẩu rượu vang trị giá 873 triệu USD sang Nga vào năm 2023

Ông nói thêm: “Chúng tôi thực sự muốn giúp đỡ Ukraina, nhưng chúng tôi phải đồng thời bảo vệ thị trường nông sản châu Âu và Ba Lan, thị trường của các nhà sản xuất”.

Các cuộc biểu tình của nông dân đã diễn ra ở Ba Lan từ đầu tháng Hai. Yêu cầu chính của những người biểu tình là ngừng nhập khẩu nông sản từ Ukraina sang Ba Lan và từ bỏ các kế hoạch môi trường của Liên minh châu Âu (được gọi là Thỏa thuận xanh), liên quan đến việc đạt được mức phát thải bằng 0 vào khí quyển vào năm 2050.
Trong cuộc biểu tình trên đường phố của nông dân hôm thứ Tư, những người biểu tình tỏ ra hung hãn một cách khác thường. Gần tòa nhà Văn phòng Thủ tướng, họ đã kích động đụng độ với cảnh sát, đốt lốp xe và ném đồ vật đang cháy về phía tòa nhà. Gần tòa nhà Sejm, họ dỡ bỏ vỉa hè lát đá cuội và ném đá vào cảnh sát, khiến cho một số cảnh sát bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала