Bill Gates cùng bạn gái đi đâu, làm gì, ở đâu trong chuyến du lịch Việt Nam?

Bill Gates - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái được cho là đã đến Đà Nẵng từ ngày 4/3. Tuy nhiên, đến thời điểm này, báo chí, mạng xã hội cũng như người dân tại các địa phương trên chưa ghi nhận được hình ảnh nào của vị tỉ phú.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ông đang lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao InterContinental Đà Nẵng trên núi Sơn Trà.
"Việc bảo mật thông tin của Bill Gates cũng tương tự đợt đón cựu thủ tướng Anh Tony Blair đến nghỉ dưỡng", một nguồn tin cho biết.
Nguồn tin cho biết trong những ngày qua, vị tỉ phú này đã thay đổi kế hoạch, không đi thăm các địa điểm ở Đà Nẵng và Hội An vì tính riêng tư.
Trong khi đó, theo báo Người Lao Động, khoảng 17 giờ ngày 6-3, đoàn của tỉ phú Bill Gates đã đến tham quan đỉnh Bàn Cờ ở Bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Đi cùng tỉ phú có bạn gái và một nghệ nhân trà Việt.
Tại đây, nhân viên phục vụ đã chuẩn bị sẵn bộ bàn ghế nhỏ. Tỉ phú ngồi uống trà, trò chuyện cùng nghệ nhân, ngắm TP Đà Nẵng lúc hoàng hôn và lên đèn tại khu vực bàn cờ Ông Tiên. Đoàn của tỉ phú đã ở đây trong hơn 1 giờ, từ 17 giờ đến khoảng 18 giờ 15 mới rời đi.
Một thành viên có mặt trong đoàn phục vụ cho biết quản lý của tỉ phú tiết lộ, sau 3 ngày ở Đà Nẵng, ông Bill Gates và bạn gái rất thích nơi đây và cho biết dự định sẽ trở lại Việt Nam.
Khu phố cổ Hội An - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Bill Gates liệu có "bùng kèo" đến Việt Nam?
Trong thời điểm tỉ phú tham quan đỉnh Bàn Cờ, quản lý Bán đảo Sơn Trà tổ chức chốt và hạn chế người lên đỉnh Bàn Cờ với lý do "có đoàn khách đặc biệt". Ngoài đoàn khách của tỉ phú thì một số nhân viên phục vụ cùng vệ sĩ đứng ở khu vực dưới chân đỉnh Bàn Cờ.
Vài giờ trước khi tỉ phú Bill Gates đến đây tham quan, nhân viên phục vụ quầy hàng giải khát ở chân đỉnh Bàn Cờ cũng được thông báo tạm dừng đón khách để đảm bảo tính riêng tư.
Trước đó, có thông tin lan truyền rằng sau khi tham quan Đà Nẵng, ông Bill Gates dự kiến sẽ dùng bữa tại nhà hàng ở Hội An của doanh nhân là chủ tịch một hiệp hội của tỉnh Quảng Nam.
Nhà hàng này có view là cánh đồng lúa tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ông Bill Gates đã hủy kế hoạch dùng bữa tại nhà hàng này vào phút cuối.
Tuy nhiên chủ nhà hàng này cho biết vài ngày qua ông nhận được rất nhiều cuộc gọi của báo chí và của lãnh đạo địa phương hỏi về việc có hay không ông Bill Gates sẽ dùng bữa tại đây. Về việc này, chủ nhà hàng khẳng định đó chỉ là... tin đồn.
"Vài ngày qua tôi nhận được nhiều cuộc gọi hỏi về việc ông Bill Gates có đặt dịch vụ ở nhà hàng tôi hay không? Tuy nhiên đó chỉ là tin đồn, nhà hàng tôi không nhận được lịch đặt dùng bữa của ông ấy và đoàn tùy tùng. Tôi cũng nghe đồn là ông ấy đã hủy lịch trình đến Hội An", chủ hàng nói.
Bill Gates. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Bill Gates đến Việt Nam bằng máy bay riêng
Trao đổi với Dân Trí, một chủ doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng cho rằng, tỷ phú Bill Gates cũng như nhiều tỷ phú khác khi đến Việt Nam làm việc hay du lịch đều có yêu cầu là bảo mật thông tin. Đặc biệt là khi họ đi du lịch.
"Không những họ đến Việt Nam du lịch mới được yêu cầu bảo mật thông tin, họ đến bất cứ đâu cũng đều yêu cầu bảo mật thông tin của họ và người thân của họ. Họ không muốn bị làm phiền", chủ doanh nghiệp lữ hành nói.
Một số doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và Hội An khi trao đổi với phóng viên cũng cho rằng, việc tỷ phú thế giới đến du lịch là chuyện cá nhân, không như nguyên thủ các nước đến Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала