Mỹ tiến hành cuộc tấn công mới vào Yemen để tiêu diệt máy bay không người lái của Houthis

© AFP 2023 / StringerToà nhà công sở ở thành phố Sa'ada, Yemen bị hư hại do cuộc không kích từ phía Saudi Arabia.
Toà nhà công sở ở thành phố Sa'ada, Yemen bị hư hại do cuộc không kích từ phía Saudi Arabia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc tấn công mới vào Yemen để tiêu diệt máy bay không người lái tại các khu vực của đất nước do phong trào Ansar Allah (Houthis) kiểm soát, với lý do hành động của họ là tự vệ, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết.

Tuyên bố cho biết: "Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc tấn công tự vệ chống lại hai máy bay không người lái ở các khu vực do Houthis kiểm soát ở Yemen".

Tin lưu ý rằng máy bay không người lái gây ra “mối đe dọa không thể tránh khỏi” đối với các tàu buôn và lực lượng Hải quân Hoa Kỳ trong khu vực, và các hành động của Hoa Kỳ là nhằm bảo vệ quyền tự do hàng hải trong vùng biển quốc tế.
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Lực lượng Houthis tấn công tàu chở hàng ở Vịnh Aden, có người chết

Hoạt động quân sự của Mỹ và Anh ở Yemen

Vào ngày 12 tháng 1, Mỹ và Anh đã thực hiện 23 cuộc không kích vào các mục tiêu ở 4 tỉnh của Yemen, bao gồm thủ đô Sanaa, Hodeidah, Taiz và Saada.
Người Houthis cho biết họ đang thực hiện các cuộc tấn công trả đũa vào các căn cứ và cơ sở quân sự của Mỹ và Anh, đồng thời tuyên bố rằng họ đã đánh chìm một tàu chiến Mỹ ở Biển Đỏ trong cuộc tấn công bằng tên lửa.
Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi hoạt động này là phản ứng trước mối đe dọa đối với tự do hàng hải, hứa sẽ tiếp tục hành động không do dự. Ông tuyên bố rằng 27 cuộc tấn công của Houthis đã ảnh hưởng tới các tàu thương mại từ hơn 50 quốc gia và vào ngày 9 tháng 1, phong trào này đã phát động cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào tàu chiến Mỹ. Cuối tháng 12, người Mỹ tấn công 3 tàu chở lực lượng quân đội Houthi, khiến 10 người thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала