Thượng nghị sĩ Nga so sánh hai thông điệp của các ông Putin và Biden gửi Quốc hội hai nước

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bài phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trước Quốc hội Hoa Kỳ với thông điệp thường niên không hề có bất kỳ dấu hiệu nào về việc khắc phục sai lầm; thông điệp đó chỉ để sử dụng trong nội bộ. Nhận xét này do ông Konstantin Kosachev Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga nêu trên kênh Telegram cá nhân.

Những khác biệt chủ yếu

Bài phát biểu của ông Biden trước Quốc hội Hoa Kỳ “rất khác biệt” với phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi Quốc hội Nga, trong đó phần tồi tệ thua kém thuộc về nhà lãnh đạo Mỹ, ông Kosachev lưu ý.
Thông điệp ở Matxcơva giới thiệu một chương trình hợp lý nhắm đúng mục tiêu và được trình bày cụ thể cùng với đầy đủ số liệu và dự án, còn ở Washington chỉ vang lên những lời lẽ “mị dân kế tiếp từ nhà lãnh đạo của một siêu cường, người không muốn từ bỏ địa vị độc quyền tự chiếm của cá nhân”, Thượng nghị sĩ Nga nhận xét.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Ông Biden nói nhịu đến mức mời cử toạ Mỹ tới Matxcơva mua thuốc rẻ
Theo quan điểm của ông Kosachev, bài phát biểu của ông Biden lộ rõ ảnh hưởng từ “tình hình đầy áp lực ở Hoa Kỳ trong năm bầu cử”.
Ông lưu ý đến tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ, rằng không hề có quân Mỹ ở Ukraina và lời nhắn gửi tới ông Putin, rằng Hoa Kỳ «sẽ không rời đi». Thượng nghị sĩ Kosachev cho rằng những câu này có thể hiểu là Hoa Kỳ đã tự coi mình như một bên trong cuộc xung đột.
Ông Kosachev cũng chỉ trích bài phát biểu của Biden nói về thực trạng kinh tế Hoa Kỳ , tình hình Trung Đông và quan hệ với Trung Quốc.

“Nói chung, lại là một thông điệp kế tiếp đầy tính tự phụ chỉ dành sử dụng nội bộ và không hề có dấu hiệu nào của công việc khắc phục sai lầm”, Thượng nghị sĩ Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала