Chính trị gia Pháp giải thích cách Nga sẽ đáp trả các hành động sử dụng tài sản của mình

© AP Photo / Mathieu CugnotFlorian Philippot
Florian Philippot - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc sử dụng tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga ở EU là bất hợp pháp và ngu ngốc, Nga đang nắm giữ nhiều tài sản của phương Tây hơn, lãnh đạo đảng «Yêu nước» của Pháp và ứng cử viên tranh cử Nghị viện châu Âu, chính trị gia Florian Philippot cho biết.

"Điều này là bất hợp pháp và ngu ngốc, vì Nga có nhiều tài sản phương Tây hơn tài sản Nga ở đây, trong đó có nhiều tài sản của Pháp. Nếu họ làm điều này, tôi nghĩ Nga cũng sẽ làm như vậy. Đó sẽ là một cuộc chiến tranh", - Florian Philippot nói.

Ông lưu ý điều này có thể được sử dụng để kích động Nga thực hiện các biện pháp trả đũa và sau đó đổ lỗi cho nước này.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
EU từ chối tịch thu toàn bộ tài sản của Nga theo yêu cầu của Mỹ
"Rõ ràng đây là sự ngu ngốc, nhưng đây chính là điều mà mọi người đang chờ đợi. Phương Tây đang chờ Nga làm điều tương tự để nói: "Nhìn xem người Nga ác độc thế nào" và đây sẽ là một lý do khác để tấn công và áp đặt các biện pháp trừng phạt”, - ông nói thêm.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала