EU từ chối tịch thu toàn bộ tài sản của Nga theo yêu cầu của Mỹ

© Sputnik / Alexey VitvitskyEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — EU (Ủy ban châu Âu) và Mỹ bất đồng về cách sử dụng tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga - Châu Âu chỉ muốn thu giữ thu nhập từ tài sản, trong khi Mỹ đang gây áp lực lên EU và nhất quyết tịch thu toàn bộ, Politico đưa tin có đề cập đến một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Giữa Mỹ và một số đồng minh châu Âu có mâu thuẫn về vấn đề này. Ủy ban châu Âu ... chưa sẵn sàng vượt ra ngoài kế hoạch hiện tại, vốn định chỉ thu giữ thu nhập từ tài sản bị đóng băng", - ấn phẩm viết .

Theo thông tin từ Politico, quan chức Mỹ đang gây áp lực lên đồng nghiệp EU để thuyết phục họ tịch thu hoàn toàn tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga. Về phía mình, tờ báo viết, các chính phủ châu Âu lo ngại rằng động thái như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức hấp dẫn đầu tư của châu Âu và sẽ đánh động các nhà đầu tư trong khu vực đồng euro. Những người khác, như ấn phẩm viết, lo ngại rằng Moskva sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa dưới hình thức tịch thu tài sản của châu Âu ở Nga.
Nhà máy sản xuất nhôm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Ở Anh cảnh báo “chiến tranh” ở phương Tây vì lệnh trừng phạt chống Nga
Trong khi đó, chính phủ Bỉ bị cáo buộc đề xuất sử dụng tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga làm tài sản thế chấp cho khoản vay ngân hàng nhằm khôi phục Ukraina. Đề xuất đang được thảo luận ở G7 dự tính rằng các nước phương Tây sẽ chỉ chuyển tài sản bị phong tỏa của Nga cho Kiev nếu Moskva từ chối bồi thường khi xung đột kết thúc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала