Ở Anh cảnh báo “chiến tranh” ở phương Tây vì lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhNhà máy sản xuất nhôm
Nhà máy sản xuất nhôm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lệnh cấm nhập khẩu nhôm từ Nga có thể được EU đưa ra sẽ dẫn đến cuộc đấu tranh gay gắt giữa các nhà tiêu thụ châu Âu và Mỹ trên thị trường toàn cầu, Reuters đưa tin.
“Khách hàngi tiêu thụ châu Âu và Mỹ sẽ phải cạnh tranh gay gắt để mua nhôm Trung Đông nếu EU áp đặt lệnh cấm nhập khẩu loại nguyên liệu này từ Nga”, - bản tin cho biết.
Theo Reuters, thâm hụt nhôm ở EU sau lệnh cấm nhập khẩu hàng Nga sẽ vào khoảng 500 nghìn tấn. Ngay cả phương án khôi phục sản xuất trong nước và ký thêm hợp đồng với Trung Đông cũng không thể thay thế hoàn toàn nguồn cung từ Nga.
Theo hãng tin, mức tăng giá kim loại màu nói trên sẽ tương đương với cuộc khủng hoảng lớn năm 2018, khi Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với công ty RUSAL của Nga. Giá nhôm tăng nhanh sẽ làm trầm trọng thêm tình hình khó khăn của các công ty phương Tây trong lĩnh vực vận tải, xây dựng và sản xuất bao bì, các nhà báo cho biết thêm.
Kho nhôm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Áp thuế 200% với nhập khẩu sản phẩm nhôm từ Nga vào Hoa Kỳ
Trước đó, tờ Politico đưa tin Liên minh châu Âu hồi tháng 2 đã từ chối đưa lệnh cấm nhập khẩu nhôm của Nga vào gói trừng phạt tiếp theo. Theo ấn phẩm, các nước công nghiệp ở châu Âu như Ý vẫn phản đối biện pháp chống Nga. Tuy nhiên Reuters nhấn mạnh rằng lệnh cấm vẫn có thể được đưa vào các gói trừng phạt của EU trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала