Nghệ An: Phó Chủ tịch xã bị tố doạ người dân “có thích tôi bắn không?”

© Ảnh : Quang ĐạiKi ốt bán thịt bò của bà Trần Thị Bé Hoàng tại chợ Sáng, xã Kỳ Sơn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Ảnh: Quang Đại
Ki ốt bán thịt bò của bà Trần Thị Bé Hoàng tại chợ Sáng, xã Kỳ Sơn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Ảnh: Quang Đại - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Đăng ký
Theo tố cáo của người dân, khi kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ dân sinh, ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch xã Kỳ Sơn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã có “thái độ hách dịch”, thậm chí là doạ bắn người dân đến mua hàng.
Hành vi, lời nói của vị cán bộ này được nhiều người chứng kiến, được ghi lại trong video. Văn phòng tiếp công dân tỉnh Nghệ An đã chuyển đơn tố cáo của người dân đến Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ để giải quyết theo quy định.

Phó Chủ tịch xã bị tố đe doạ bắn dân

Ngày 10/3, báo Lao Động dẫn phản ánh của bà Trần Thị Bé Hoàng (trú tại khối 2, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) cho biết, bà vừa có đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn và ông Nguyễn Văn Nam - Trưởng Ban quản lý chợ Sáng về hành vi chèn ép, có thái độ hách dịch, gây khó khăn cho bà trong việc kinh doanh buôn bán.
Theo tố cáo của bà Trần Thị Bé Hoàng, trong quá trình làm việc tại ki ốt của bà, ông Nguyễn Văn Hùng đã dọa bắn một khách hàng của bà này.
Theo nội dung đoạn video clip do bà Trần Thị Bé Hoàng cung cấp, vào sáng 31/1/2024, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn và một số cán bộ đến kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại ki ốt của bà thuê để bán thịt bò, tại chợ Sáng, xã Kỳ Sơn.
Lúc này, khi có một số người dân đến mua thịt, ông Hùng đã yêu cầu họ đi chỗ khác để đoàn làm việc, nhưng bà Hoàng vẫn bán thịt cho người dân. Trong tình huống đó, ông Nguyễn Văn Hùng đã yêu cầu người dân rời đi với thái độ gay gắt, thậm chí buông lời đe doạ: “có thích tôi bắn không”.
Đầu cầu Nghệ An:  tại Trung tâm Dịch vụ việc làm - Sở Lao động - TBXH tỉnh,  NLD đăng ký thi tiếng Hàn Quốc năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Dân Nghệ An chen nhau đổ xô nộp hồ sơ xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc
Do sợ bị liên lụy nên khách hàng đã rời đi, không mua thịt bò của bà Hoàng. Được biết, hai khách hàng đó là bà Nguyễn Thị Hồng và con gái bà là Trần Thị Hương, trú xã Tân Hương (huyện Tân Kỳ).
Các hành vi, lời nói của vị Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn có nhiều người chứng kiến. Bà Trần Thị Bé Hoàng cho rằng ông Hùng đã có những hành vi, lời nói trái quy định của pháp luật, nên đã làm đơn tố cáo ông Hùng.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn cho biết, ông cũng đã có nghe một số thông tin về sự việc và đang tiến hành kiểm tra, xác minh lại.
Ngày 7/3/2024, Văn phòng tiếp công dân tỉnh Nghệ An đã có công văn chuyển đơn tố cáo của bà Trần Thị Bé Hoàng đến Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ để xem xét, giải quyết theo quy định.
Nói với phóng viên Báo Lao Động, đại diện UBND huyện Tân Kỳ cho biết huyện đã nhận được công văn của Văn phòng tiếp công dân tỉnh Nghệ An. Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra, xử lý theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала