Phó Thủ tướng "gỡ khó" cho các dự án bất động sản

© Ảnh : Nguyễn Văn Điệp - TTXVNPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án điện khí và điện gió ngoài khơi
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án điện khí và điện gió ngoài khơi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay (11/3), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ chủ trì cuộc họp để rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án bất động sản.
Văn phòng Chính phủ tổ chức cuộc họp trực tuyến Tổ công tác của Thủ tướng nhằm hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản sau khi các luật mới được ban hành (Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản).
Cuộc họp do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì và có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Thành viên Tổ công tác của Thủ tướng; lãnh đạo các Bộ Công an, Tư pháp, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; lãnh đạo các Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Bất động sản TP HCM; lãnh đạo các Ngân hàng TMCP Nhà nước (BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank); lãnh đạo các Ngân hàng TMCP (Techcombank, MB Bank).
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đánh giá, cuộc họp có ý nghĩa rất quan trọng để rà soát đánh giá kết quả đã đạt được trong hơn 1 năm qua, chỉ ra được các bất cập, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; thống nhất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và Tổ công tác của các địa phương.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
FDI dồn dập về Việt Nam, tiền vào bất động sản tăng gấp đôi

"Đặc biệt, cuộc họp cũng đánh giá việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, cơ quan có thẩm quyền nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp trong thời gian từ nay đến cuối năm 2024, nhất là trong bối cảnh sau khi các Luật "mới" vừa được ban hành để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững", ông Châu nói.

Từ cuối năm 2022 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo thực hiện đồng bộ các chính sách, nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, nhất là các khó khăn vướng mắc về pháp lý, nguồn vốn. Qua đó, thị trường bất động sản đã có chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, doanh nghiệp và thị trường còn nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến các thủ tục pháp lý, tiếp cận tín dụng, nhất là thủ tục giao đất, cho thuê đất, xác định giá đất nên thị trường bất động sản còn gặp nhiều khó khăn.
Để tiếp tục thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các doanh nghiệp quyết tâm hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, chủ động tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tại các Nghị quyết của Chính phủ, các Công điện, quyết định, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Thành Phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Bộ xây dựng có đề xuất gì để hạn chế tình trạng "lướt sóng" bất động sản?
Kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thủ tục pháp lý, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản, nhất là các dự án nhà ở, khu đô thị, khu công nghiệp lớn, có tác động lan tỏa; đẩy nhanh việc phân cấp, ủy quyền, cắt giảm thủ tục hành chính không cần thiết.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến dự án bất động sản, kiên quyết xử lý các trường hợp gây khó khăn, phiền hà, xử lý lòng vòng gây chậm trễ cho người dân và doanh nghiệp.
Các ngành và địa phương tích cực đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền liên quan đến dự án bất động sản, nhất là các thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, thủ tục thẩm định hồ sơ thiết kế, thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала