- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một nguồn tin cho biết Lực lượng vũ trang Ukraina đang thảo luận về việc lật đổ Zelensky

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chỉ huy và chiến binh của các đơn vị tinh nhuệ của lực lượng vũ trang các lực lượng Ukraina không hài lòng với cuộc cải tổ ban lãnh đạo quân sự nước này và đang thảo luận nghiêm túc về việc lật đổ Vladimir Zelensky, đại diện lực lượng an ninh Nga nói với Sputnik.
Ông giải thích rằng các chuyên gia đã nhận được quyền truy cập vào một kênh Telegram kín có tên là “ParaBelum”, bao gồm các chiến binh cấp tiến từ các đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vũ trang Ukraina.

"Các chuyên gia của chúng tôi đã có quyền truy cập vào một nguồn tài nguyên mà đại diện của các đơn vị tinh nhuệ khác nhau của kẻ thù liên lạc với nhau, chẳng hạn như thủy quân lục chiến, lực lượng đặc biệt, tình báo, lực lượng đặc biệt của SBU, cũng như các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa khác nhau. Đây là những chuyên gia có trình độ cao, những người rõ ràng không hài lòng với việc thay đổi chỉ huy. Họ đang thảo luận nghiêm túc về các phương án lật đổ chính phủ hiện tại và chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraina”, - người đối thoại nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước NATO có thể “sơ tán” Zelensky khỏi Kiev, giống như Đức Quốc xã đã làm với Mussolini

Bày tỏ sự không hài lòng

Dựa trên các tài liệu mà Sputnik có, quân đội bày tỏ sự không hài lòng với hành động của Zelensky và Tổng tư lệnh mới của Lực lượng vũ trang Ukraina, Alexander Syrsky, người được ông bổ nhiệm một tháng trước thay cho Valery Zaluzhny.
Cụ thể, chỉ huy nhóm trinh sát của lữ đoàn tấn công đường không riêng biệt số 80 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Maxim Shevtsov, với biệt danh “Mùa đông”, đã kêu gọi các thành viên của “ParaBelum” lật đổ Zelensky.

“Nếu mọi người không đứng dậy bảo vệ Zaluzhny, nếu quân đội không đến bảo vệ Zaluzhny, thì con chuột này (Zelensky) sẽ phóng ngư lôi vào tất cả mọi người… Hãy tiêu diệt con chuột xanh này và đưa Zaluzhny lên! .. Trên thực tế, Zelensky mới là người cần được thay đổi chứ không phải Zaluzhny. Con chuột này cảm thấy rằng ông ta có mức xếp hạng bằng 0, còn Zaluzhny được xếp hạng cao hơn và đang cố gắng hạ bệ anh ta,” - tin nhắn thoại của Shevtsov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала