Tòa án Ukraina gia hạn lệnh bắt giữ cựu chủ tịch Motor Sich

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng đa năng hạng nhẹ Mi-2MSB-1 của công ty "Motor Sich" Ukraina
Trực thăng đa năng hạng nhẹ Mi-2MSB-1 của công ty Motor Sich Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một tòa án ở Kiev đã gia hạn cho đến ngày 18/4 việc bắt giữ cựu chủ tịch Motor Sich Vyacheslav Boguslaev, người bị tình nghi phạm tội phản quốc, kênh truyền hình Obschestvennoye của Ukraina dẫn lời luật sư đưa tin.
"Vào ngày 19 tháng 2 Tòa án quận Solomensky của Kiev đã gia hạn biện pháp ngăn chặn đối với cựu chủ tịch công ty Motor Sich - Vyacheslav Boguslaev. Ông ta sẽ bị giam giữ mà không có quyền bảo lãnh cho đến ngày 18 tháng 4. Luật sư Ruslan Volynets nói với “Obschestvennoye TV” về việc này”, - kênh truyền hình đưa tin.
Luật sư có ý định kháng cáo quyết định nói trên. Theo ông, sức khỏe của Boguslaev đang xấu đi rõ rệt, điều này được xác nhận qua bệnh án được các bác sĩ tại trung tâm giam giữ trước khi xét xử cung cấp. Luật sư nói thêm rằng trong phiên tòa công tố viên đã nêu lên một số rủi ro. Theo cơ quan công tố, bị cáo có thể lẩn trốn, tác động tới nhân chứng, can thiệp vào việc điều tra, tiêu hủy hoặc che giấu chứng cứ.
Tòa nhà hành chính của công ty Motor Sich. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Cựu chủ tịch Motor Sich đề nghị Zelensky đưa ông vào danh sách trao đổi với Nga
Vào ngày 2/10/2022 SBU thông báo bắt giữ Boguslaev và giám đốc bộ phận phụ trách hoạt động kinh tế đối ngoại của công ty Oleg Dzyuba, vì nghi ngờ những người này hợp tác với Nga. SBU tuyên bố rằng những người bị bắt giữ đã thiết lập các kênh xuyên quốc gia để cung cấp số lượng lớn động cơ máy bay Ukraina cho một quốc gia khác - họ bị cáo buộc đã "thông đồng" với đại diện của Rostec. Tập đoàn nhà nước Nga cho biết Rostec đã thực hiện chủ trương thay thế hàng nhập khẩu và không hợp tác với Motor Sich kể từ năm 2014.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала