Tai nạn chết người trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

© Ảnh : Bùi Văn Lanh - TTXVNTai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn làm 2 người tử vong
Tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn làm 2 người tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Báo cáo sơ bộ của cơ quan chức năng, vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, 9 người khác bị thương. Hai nạn nhân tử vong là anh C.V.S. (20 tuổi) và chị C.T.P. (17 tuổi), cùng trú huyện Kỳ Sơn.
Theo thông tin mới nhất, trong số những người này có 2 trẻ em; có 2 người bị gãy xương, còn lại bị đa chấn thương hoặc bị xây xát nhưng tất cả đều không bị đe doạ đến tính mạng, đang được chữa trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.
Trao đổi với Dân Trí, anh L.V.K. (26 tuổi, cùng quê huyện Kỳ Sơn), anh S. và chị P. là vợ chồng sắp cưới, vừa làm đám hỏi vài tháng trước, sống cùng quê với anh K.. Thời điểm xảy ra tai nạn, cả hai đang trên đường vào Nam để tìm việc làm.
Anh L.V.X. (32 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn) cho biết, hầu hết hành khách trên xe là người lao động đang trên đường vào các tỉnh phía Nam làm nghề cạo mủ cao su thuê. Do hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, có một số gia đình mang theo cả con nhỏ đi cùng.
Đưa phương tiện gặp tai nạn rời khỏi hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Hành động khó hiểu của tài xế là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Liên quan đến vụ tai nạn, đại diện Phòng Quản lý người lái và phương tiện (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết không xác định được tốc độ của xe khách trong vụ va chạm với xe tải đỗ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Dữ liệu hành trình của xe khách chỉ được ghi nhận đến lúc 18h49 ngày 10/3. Thời điểm xảy ra tai nạn lúc 19h40, xe khách không có dữ liệu hành trình.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết 2 phương tiện đều còn hạn kiểm định. Xe khách có hạn đăng kiểm đến 13/5; xe tải có hạn đăng kiểm đến 24/4.
Trước đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 19 giờ 40 phút ngày 10/3 tại km 58 đường cao tốc Cam Lộ - Là Sơn. Vào thời điểm trên, anh Lê Hoàng Quân (SN 1973; trú tại xã Đắk Lao,huyện Đăk Mil, tỉnh Đắk Nông) điều khiển xe khách 51B- 26149 chạy theo hướng Quảng Trị vào Đà Nẵng, khi đến đoạn đường trên đã va quẹt với ô tô tải 75C-016.91 do anh Phan Đình Thành (SN 1986; trú tại phường An Hòa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang dừng bên đường.
Xe đầu kéo BKS 63C- 136.59 bị hư hỏng nặng sau tai nạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
"Cứu" cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Hậu quả vụ tai nạn làm hai vợ chồng anh C.V.S. (20 tuổi) và chị C.T.P. (17 tuổi), cùng trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, tử vong và 9 người trên xe khách bị thương.
Vào ngày 18/2, một vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng giữa một ô tô con với xe đầu kéo và xe tải đã khiến 3 mẹ con ở Thanh Hoá tử vong. Vụ tai nạn này xảy ra tại km 48 đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn ở xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền và cách vị trí tai nạn hôm nay chỉ 10 km.
Sau vụ tai nạn, các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đã tiến hành khảo sát các bất cập trên tuyến đường này và đề xuất Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh một số hạng mục nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Liên quan đến vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có công điện gửi bộ trưởng các bộ Công an và GTVT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Công điện nêu rõ, thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên, làm chết và bị thương nhiều người.
Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi ân cần, chu đáo và chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và lực lượng công an tới hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Để kịp thời khắc phục hậu quả và ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh bố trí mọi điều kiện về y tế, thuốc men để cứu chữa người bị nạn, hạn chế thấp nhất các tổn thất về người và tài sản của người dân; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.
Đồng thời, khẩn trương đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập; khẩn trương làm rõ các vi phạm của tổ chức, cá nhân có liên quan khi liên tiếp để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn.
Đưa phương tiện gặp tai nạn rời khỏi hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn: Thủ tướng chỉ đạo khẩn
Bộ Công an có trách nhiệm chỉ đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên.
Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên và hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe và các tuyến cao tốc không có làn dừng khẩn cấp.
Làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 07 và Công điện số 14, dẫn đến tiếp tục xảy ra vụ tai nạn nêu trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала