- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO không bình luận về việc cung cấp Taurus cho Ukraina

© AFP 2023 / John ThysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg không bình luận về tranh chấp xung quanh khả năng cung cấp tên lửa Taurus của Đức cho Ukraina, nhưng đồng thời, về nguyên tắc ông ủng hộ việc liên minh chuyển tên lửa tầm xa của các quốc gia thành viên cho Kiev.

"Các đồng minh đang cung cấp tên lửa tầm xa để giúp Ukraina thực hiện khả năng tự vệ... Nhưng tôi sẽ không bình luận về việc cung cấp vũ khí cụ thể của các nước cụ thể", - ông Jens Stoltenberg nói trong cuộc họp báo tại trụ sở liên minh ở Brussels để trả lời câu hỏi tương ứng từ các nhà báo.

Không bình luận hay là ủng hộ?

Ông nhấn mạnh rằng ông "hoan nghênh việc cung cấp tên lửa tầm xa của một số thành viên trong liên minh", chỉ ra việc cung cấp tên lửa Scalp của Pháp và tên lửa Storm Shadow của Anh.
Đồng thời, ông Stoltenberg gọi Đức là một trong những nước đi đầu trong số các thành viên liên minh trong việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina, bao gồm việc cung cấp các hệ thống phòng không, xe tăng và đạn dược hiện đại. Ngoài ra, Tổng thư ký cũng cho biết, Đức đã giúp Ukraina bảo trì thiết bị và phát triển sản xuất sản phẩm quân sự của riêng mình.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trên xe tăng Leopard 2 trong buổi giới thiệu ở Augustdorf. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Bộ trưởng Quốc phòng Đức: Taurus không giải quyết được xung đột ở Ukraina

Mỹ hoài nghi việc chuyển giao Taurus cho Ukraina sẽ làm thay đổi cán cân lực lượng

Việc Đức cung cấp tên lửa Taurus cũng như máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina khó có thể giúp ích nhiều cho Lực lượng Vũ trang Ukraina (AFU), The New York Times viết.

"Ngay cả khi Đức cung cấp cho Ukraina tên lửa Taurus, như Vladimir Zelensky kêu gọi, không chắc điều này sẽ mang tính quyết định trong cuộc xung đột", - nhà báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала