- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không bắn hạ 5 tên lửa Storm Shadow và 107 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhChiến sĩ đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm đang tiến hành các hoạt động chiến đấu sử dụng pháo tự hành "Giatsint-S" (2S5) trong cuộc phản pháo theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Chiến sĩ đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm  đang tiến hành các hoạt động chiến đấu sử dụng pháo tự hành Giatsint-S (2S5) trong cuộc phản pháo theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 5 tên lửa Storm Shadow, 7 quả đạn HIMARS MLRS và 107 máy bay không người lái của Ukraina trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
“Trong ngày, các hệ thống phòng không bắn hạ 5 tên lửa hành trình Storm Shadow, cũng như 7 quả tên lửa phóng loạt HIMARS”, - thông báo viết.
Ngoài ra, phòng không Nga trong ngày bắn hạ 107 máy bay không người lái Ukraina ở các khu vực DNR, LNR, Kharkov, Kherson và Zaporozhye.
Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh các nhóm quân lực lượng Nga tấn công nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina ở 112 khu vực.
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 quả bom JDAM và 9 quả đạn HIMARS trong ngày qua
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Nga đã phá huỷ 575 máy bay quân sự Ukraina, 267 trực thăng, 13.969 máy bay không người lái, 476 hệ thống tên lửa phòng không, 15.323 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép, 1.227 phương tiện tên lửa phóng loạt, 8.259 pháo, súng cối và 19.257 chiếc xe quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina mất khoảng 160 người theo hướng Avdeevka

“Kẻ thù mất tới 160 lính, 5 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, cũng như 1 pháo Msta-B”, - Bộ quốc phòng Nga lưu ý.

Quân địch mất các vị trí thuận lợi ở hướng Donetsk, Quân đội Ukraina tổn thất hơn 390 binh sĩ

Trên hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân “Nam” chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh thiệt hại nặng các lữ đoàn cơ giới 28, lữ đoàn 46, 81, lữ đoàn xung kích 5 và 92 quân đội Ukraina trong các khu vực đông dân cư Krasnogorovka, Georgievka, Kleshcheevka, Andreevka và Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo viết.

Quân đội Ukraina mất khoảng 50 người trên hướng Kupiansk

"Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 55 lính, 1 xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô. Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, quân Nga bắn trúng đích 1 pháo tự hành Akatsiya, 1 pháo tự hành Msta-B, 1 pháo tự hành Gvozdika, 1 pháo D -20 và radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt xe tăng Abrams trên hướng Avdeevka
“Ngoài ra, 1 kho đạn dược dã chiến của quân đội Ukraina bị phá hủy”, - thông báo viết thêm.

Kiev mất tới 270 binh sĩ và 2 xe tăng ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân «Đông» pháo kích lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Novodonetskoye, Ugledar và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - thông báo viết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 270 lính, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe chiến đấu bọc thép, 7 ô tô, 1 pháo tự hành Paladin do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo Msta-B”.

Quân Nga tiếp tục chiếm giữ các vị trí thuận lợi trên hướng Avdeevka

Trên hướng Avdeevka, các đơn vị quân “Trung tâm” tiếp tục chiếm giữ các vị trí thuận lợi và đánh thiệt hại nặng điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị các đơn vị Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 107 trong khu định cư Tonenkoye, Donetsk Tại các khu định cư Petrovskoye, Leninskoye và Orlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đẩy lùi 8 cuộc phản công của các đơn vị lữ đoàn cơ giới số 24, lữ đoàn tấn công số 3 và lữ đoàn dù số 25 quân đội Ukraina”, - thông tin lưu ý.

Địch mất tới 160 quân, 5 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo Msta-B.
Tác chiến của pháo tự hành 2S3 Akatsiya thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa Nga tấn công triệt hạ tổ hợp «Patriot» do Mỹ sản xuất

Quân đội Ukraina mất tới 60 lính trên hướng Kherson trong ngày

Theo hướng Kherson, do hoạt động phối hợp cùng hoả lực của các đơn vị nhóm quân Dnepr, gây ra thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn cơ giới 118, Lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất 126 trong khu các khu dân cư Ivanovka, vùng Kherson và Rabotino, Malaya Tokmachka vùng Zaporozhye. Tổn thất của địch lên tới 60 lính, 3 ô tô và 1 kho đạn dược", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала