- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ngăn chặn nỗ lực của Kiev nhằm đột phá vào lãnh thổ biên giới Nga

© Sputnik / Dmitry MakeevLính đặc nhiệm FSB.
Lính đặc nhiệm FSB. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sáng thứ Ba, quân đội Nga cùng với các đơn vị biên phòng của Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã ngăn chặn nỗ lực của Ukraina xâm nhập vào lãnh thổ biên giới Nga ở khu vực Belgorod và Kursk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Sáng nay, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, cùng với các đơn vị của lực lượng biên phòng FSB của Nga, đã ngăn chặn nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm đột phá vào lãnh thổ biên giới của Liên bang Nga ở Belgorod và Vùng Kursk", – thông điệp viết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị quân đội Nga cùng với các đơn vị biên phòng của FSB Nga đã ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới quốc gia của các nhóm khủng bố Ukraina ở khu vực Belgorod và Kursk.

"Vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ Matxcơva, sau khi pháo kích dữ dội vào các mục tiêu dân sự, các đội hình khủng bố Ukraina, với sự yểm trợ của xe tăng và xe chiến đấu bọc thép, đã cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga theo ba hướng tại các điểm dân cư Odnorobovka, Nekhoteevka và Spodaryushino, vùng Belgorod", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Hơn 100 quân địch, 6 xe tăng, một pháo tự hành Caesar, 20 xe chiến đấu bọc thép và một cứ điểm đã bị tiêu diệt, theo thông tin của FSB Nga.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina có kế hoạch thành lập một đảng cấp tiến có phái quân sự

Cuộc tấn công vào Kursk

Những kẻ phá hoại Ukraina định đột nhập vào Kursk, thống đốc vùng, Roman Starovoyt, đưa tin trên kênh Telegram của mình trước đó.
Người đứng đầu khu vực cho biết: "Kể từ sáng đã có pháo kích vào khu định cư Tetkino, quận Glushkovsky. Một nhóm phá hoại và trinh sát cố gắng đột phá, sau đó xảy ra vụ đấu súng, nhưng âm mưu đột phá không thành công".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала