- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina có kế hoạch thành lập một đảng cấp tiến có phái quân sự

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina không hài lòng với các chính sách của ban lãnh đạo đất nước, nên có kế hoạch thành lập một đảng cấp tiến bao gồm cả phái quân sự, nhằm mục tiêu lật đổ chính phủ bằng cách sử dụng các phương pháp khủng bố. Tin này do các chuyên gia Nga khai thác được qua nội dung trao đổi thư tín trên một diễn đàn hội kín.
Trước đó đại diện của lực lượng an ninh Nga nói với Sputnik rằng các chuyên gia Nga đã tìm được cách truy cập vào kênh Telegram “ParaBelum”, trong đó đại diện của các đơn vị tinh nhuệ của LLVT Ukraina, Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) và các tiểu đoàn quân theo chủ nghĩa dân tộc “thảo luận một cách nghiêm túc về các phương án lật đổ chính quyền hiện tại và bộ chỉ huy LLVT Ukraina”.
Sputnik đã có được nội dung trao đổi thư từ của những người tham gia cuộc thảo luận. Trong số đó có Vladimir Zakharov nguyên quán ở tỉnh Kiev, sinh ngày 11/10/1980, từng là xạ thủ trong tiểu đoàn tấn công sơn cước số 108; lính thủy đánh bộ cụt chân Vasily Vizanty sinh ngày 18/5/1991 bị bắt ở Mariupol, được thả trong một đợt trao đổi tù binh; quân nhân LLVT Ukraina Zakhar Chernoivanenko sinh ngày 01/02/1995.
Trong cuộc trò chuyện những người này đã thảo luận về việc thành lập một đảng chính trị dựa trên các phương pháp khủng bố, đề xuất bắt đầu bằng việc trả thù các đại biểu của Verkhovna Rada (quốc hội Ukraina), sau đó sẽ tiến hành hoạt động khủng bố bằng các vụ nổ và loại bỏ những người bất đồng chính kiến - thậm chí đến mức xử bắn.
"Tại sao chúng ta không thành lập đảng của riêng mình?" - một trong những người tham gia cuộc trò chuyện gợi ý.
“Có 111 người [trong cuộc trò chuyện]”, - một người khác trả lời.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một nguồn tin cho biết Lực lượng vũ trang Ukraina đang thảo luận về việc lật đổ Zelensky
"Hãy suy nghĩ. "Zima" [Maxim Shevtsov, bí danh “Zima " - chỉ huy nhóm trinh sát của lữ đoàn tấn công đường không độc lập số 80 của LLVT Ukraina] đã lấy người đồng hương Nestor [Nestor Makhno] của chúng ta làm ví dụ. Nhưng trong chính trị - cũng giống như ở bất cứ việc gì. Lúc đầu là để cho vui, sau đó phát triển thành cuồng tín. Họa sĩ người Áo [Adolf Hitler] khi quyết định phát biểu trên bục diễn giả cũng chỉ để cho vui đó thôi", - người thứ ba tham gia cuộc trò chuyện trả lời.
"Anh em ơi, cần phải làm giống như ở Trung Quốc. Cho tất cả dựa cột hết", - một người khác gợi ý.
“Chà, điều đó có nghĩa là bên cạnh một chính đảng cần phải thành lập một nhóm riêng tương tự như GUR [Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina, là cơ quan tình báo quân sự] và tiến hành các cuộc truy quét ở Verkhovna Rada”, - đề xuất này cũng được đưa ra trong cuộc trò chuyện.
“Đó là khủng bố”, - tác giả của dự án về GUR viết, và dựa trên bối cảnh ta thấy nhận xét này không giống như một sự lên án mà ngược lại.
Như một trong những người tham gia cuộc trò chuyện đề xuất, người dân Ukraina sẽ hiểu ai đứng đằng sau những vụ tấn công khủng bố này, nhưng vì không hài lòng với chính quyền cấp cao nên họ sẽ ủng hộ những phương pháp như vậy.
Fronde (các cuộc nổi loạn) trong lực lượng an ninh Ukraina nổi lên trong bối cảnh cuộc đối đầu kéo dài nhiều tháng giữa cựu Tổng Tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny và Vladimir Zelensky cùng đoàn tùy tùng của ông ta đã kết thúc vào đầu tháng 2 với việc sa thải viên tướng Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала