Các nhà sản xuất chip ở Hàn Quốc không bán thiết bị cũ vì sợ Mỹ phản ứng

Busan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thay vì bán lại thiết bị cũ trên thị trường thứ cấp, các nhà sản xuất chip Hàn Quốc đang cất giữ những thiết bị đó trong kho do lo ngại phản ứng tiêu cực từ Hoa Kỳ nếu nó được bán ở Nga và Trung Quốc. Đây là thông tin của báo Financial Times trích dẫn ba nguồn tin trong ngành mua bán thiết bị đã qua sử dụng.
“Chúng tôi lo ngại rằng chúng (thiết bị cũ) có thể rơi vào tay kẻ xấu và điều này có thể gây ra vấn đề trong mối quan hệ của chúng tôi với chính phủ Hoa Kỳ”, - ấn phẩm dẫn lời một nguồn tin thân cận với một nhà sản xuất chip cho biết.
Theo ấn phẩm, những e ngại nói trên đã ảnh hưởng đến hai nhà sản xuất chip hàng đầu là Samsung và SK Hynix, những nhà cung cấp thiết bị đã qua sử dụng cỡ lớn do tốc độ thay đổi công cụ nhanh chóng và sự chuyển đổi từ thế hệ chip này sang thế hệ chip tiếp theo. Thay vì bán thiết bị cũ, họ lại đem chúng cất giữ trong kho.
Công nghệ sản xuất chip - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Ở Nga dự đoán sẽ có cuộc chiến khốc liệt trên thị trường chip toàn cầu
Đồng thời, một người hiểu rõ vấn đề này đã xác nhận với ấn phẩm rằng “việc tích trữ có liên quan đến các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ ở Trung Quốc và các lệnh trừng phạt chống Nga”.
“Một số khách hàng Trung Quốc đang bán thiết bị cho Nga, vì vậy (các nhà sản xuất chip) lo ngại phản ứng dữ dội từ Mỹ về việc này”, - một đại lý bán thiết bị đã qua sử dụng ở Hàn Quốc cho biết.
Theo một nguồn thạo tin, công ty SK Hynix gần đây bắt đầu bán lại một số máy móc sau khi hết kho chứa. Ông nói thêm rằng công ty vẫn hạn chế việc bán thiết bị do Mỹ sản xuất, từ máy mài phẳng đến máy khắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала