- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giám đốc CIA: Ukraina sẽ phải đàm phán sau một năm nếu không có sự giúp đỡ của Mỹ

© AP Photo / Amanda Andrade-RhoadesGiám đốc Tình báo Trung ương William J. Burns trong phiên điều trần ở Washington, Mỹ
Giám đốc Tình báo Trung ương William J. Burns trong phiên điều trần ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nếu không có sự hỗ trợ quân sự bổ sung từ Hoa Kỳ, Ukraina sẽ buộc phải tham gia đàm phán hòa bình với Nga theo các điều khoản của Moskva sau một năm, Giám đốc CIA Robert Burns cho biết.
"Ông ấy (Tổng thống Nga Vladimir Putin) quan tâm đến những cuộc đàm phán như vậy, ông ấy có thể đưa ra các điều khoản. Tôi nghĩ rằng nếu không có sự trợ giúp bổ sung, đây là tương lai có thể chờ đợi Ukraina sau một năm kể từ bây giờ", - ông Robert Burns nói tại phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo của Hạ viện Hoa Kỳ.
Theo ông Robert Burns, việc không có hỗ trợ quân sự mới sẽ dẫn đến sự rút lui thậm chí còn lớn hơn của Lực lượng vũ trang Ukraina và mất các khu định cư do quân đội Ukraina kiểm soát trong năm nay. Ngoài ra, như người đứng đầu CIA lưu ý, hậu quả từ thất bại của Ukraina sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của Mỹ không chỉ ở châu Âu, mà còn ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga làm suy yếu danh tiếng thiết bị của Mỹ ở Ukraina
Hôm thứ Hai, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết ông Putin đã nhiều lần nói về sự sẵn sàng và cởi mở của Moskva trong việc giải quyết các vấn đề thông qua đàm phán, “đó là phương hướng ưu tiên”. Ông Peskov nói thêm rằng gần đây, những lời kêu gọi đàm phán về vấn đề Ukraina đã vấp phải sự từ chối gay gắt của chế độ Kiev.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала