Ông Trump sẽ không cho phép các nước khác từ bỏ đồng USD

© AP Photo / Manuel Balce CenetaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng nếu tái đắc cử, ông sẽ không cho phép các nước khác từ bỏ đồng USD trong bối cảnh hàng loạt quốc gia muốn đi theo con đường phi USD hóa.

Có quá nhiều nước muốn từ bỏ USD

"Tôi sẽ không cho phép các nước từ bỏ đồng USD. Nếu chúng ta đánh mất tiêu chuẩn này, ắt sẽ giống như đại bại trong cuộc chiến tranh cách mạng. Đó sẽ là đòn giáng mạnh vào đất nước chúng ta, giống như thua trận trong cuộc chiến. Chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra. Quá nhiều nước hiện đang đấu tranh để từ bỏ đồng USD", - ông Donald Trump phát biểu trên kênh truyền hình CNBC.

đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Phi đô la hóa. Nga và Trung Quốc đã rời xa đồng tiền “độc hại”

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và BRICS phải đi theo con đường phi đô la hóa

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, giống như BRICS, nên đi theo con đường phi đô la hóa và giao dịch bằng tiền tệ quốc gia, đặc biệt là với nguồn cung hoán đổi, Thứ trưởng Ngoại giao Kinh tế Iran Mehdi Safari nói.

"Cho đến khi áp dụng một loại tiền tệ duy nhất trong BRICS, việc "giảm đô la hóa" có nghĩa là các quốc gia sẽ thực hiện các giao dịch thương mại bằng tiền tệ quốc gia. Không chỉ ở đây trong BRICS, tôi thậm chí còn nghĩ SCO cũng nên đi theo con đường này - "phi đô la hóa" và giao dịch bằng tiền tệ quốc gia", Safari cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала