- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Sẽ không thắng”. Ngoại trưởng Hungary tuyên bố điều quan trọng về Nga và Ukraina

© AP Photo / Darko VojinovicBộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto
Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kiev sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Moskva, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với The Washington Times.
Ông Peter Szijjarto nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng Ukraina sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga, vì Nga hiện đang có được sức mạnh và tiến về phía trước”.
Đồng thời, chính trị gia bày tỏ tin tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc bằng đàm phán hòa bình.
Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga làm suy yếu danh tiếng thiết bị của Mỹ ở Ukraina
Một lần nữa ông Peter Szijjarto nhấn mạnh Hungary là quốc gia thành viên NATO duy nhất từ ​​chối chuyển giao vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina.
"Chúng tôi hiểu rằng càng cung cấp nhiều vũ khí thì xung đột sẽ càng kéo dài và càng có nhiều người thiệt mạng. Tôi cho rằng cần phải nỗ lực để đạt được hòa bình", - Ngoại trưởng Peter Szijjarto nói.
Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Hungary đã liên tục phản đối các lệnh trừng phạt đối với nguồn năng lượng của Nga và phản đối việc gửi vũ khí tới Ukraina. Lãnh đạo Hungary nhiều lần nhấn mạnh rằng Budapest là nơi khởi đầu sớm nhất các cuộc đàm phán hòa bình.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала