Thụy Điển nói không muốn đặt các căn cứ thường trực của NATO ở nước này

© AP Photo / Virginia MayoBộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Tobias Billström
Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Tobias Billström - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thụy Điển không muốn NATO có căn cứ lâu dài ở nước này. Điều này đã được Bộ trưởng Ngoại giao nước này Tobias Billstrom tuyên bố với Cơ quan Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông không phủ nhận việc các hiệp hội NATO sẽ hoạt động ở Thụy Điển, nhưng nước này không muốn đặt căn cứ liên minh lâu dài.
Ngoài ra, Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson cho biết trong một cuộc họp báo ở Brussels rằng Stockholm không thấy cần thiết phải triển khai vũ khí hạt nhân ở nước này trong thời bình.

Nghị định thư về việc Thụy Điển gia nhập NATO chính thức có hiệu lực vào thứ Năm, ngày 7 tháng 3. Điều này đã được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ báo cáo.

Phe đối lập Moldova biểu tình chống Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Phe đối lập Moldova cho rằng nước này đang bị biến thành căn cứ dự bị cho NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển ca ngợi Nga

Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina đã thể hiện khả năng phục hồi của mình, ấn phẩm Euractiv dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Paul Johnson.
Ông nói: "Nga đã thực sự thể hiện khả năng phục hồi nhất định: nước này có thể xây dựng lại sức mạnh và cơ sở công nghiệp quốc phòng của mình".
Bộ trưởng nói thêm rằng Matxcơva đang chuyển nền kinh tế và cơ sở công nghiệp quân sự của mình sang nền tảng quân sự, đồng thời EU và Mỹ không thể chấp thuận hỗ trợ quân sự lâu dài cho Kiev.
Trước đó, Phó Giám đốc thứ nhất Quỹ Tiền tệ Quốc tế Gita Gopinath lưu ý nền kinh tế Nga đang phát triển tốt hơn mong đợi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала