- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ sẵn sàng chuyển tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraina

© John Hamilton/U.S. Army via AP Tên lửa ATACMS
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lầu Năm Góc hiện sẵn sàng chuyển tên lửa ATACMS tầm xa sang Ukraina khi Mỹ nhận được tên lửa PrSM mới, tờ Wall Street Journal đưa tin.
Trước đó, Lầu Năm Góc công bố gói viện trợ mới cho Ukraina. Gói hỗ trợ trị giá khoảng 300 triệu USD, bao gồm đạn pháo 155 và 105 mm, bao gồm hệ thống phòng không vác vai Stinger, đạn dành cho hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, đạn vũ khí nhỏ, đạn công binh, phụ tùng thay thế và bảo trì.
Như ấn phẩm lưu ý, các quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trước đây đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải giữ lại tất cả ATACMS tầm xa để có thể đáp ứng nhu cầu quân sự của chính họ.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng xác nhận gửi viện trợ quân sự mới cho Ukraina

Tờ báo dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết: “Nhưng Lầu Năm Góc hiện sẵn sàng cung cấp ATACMS tầm xa hơn do có tiến bộ trong tiếp nhận hệ thống thế hệ tiếp theo... PrSM”.

Vào tháng 11 năm 2023, công ty Lockheed Martin của Mỹ thông báo rằng, cùng với Quân đội Hoa Kỳ, họ đã thử nghiệm thành công tên lửa tác chiến-chiến thuật mới PrSM, sẽ thay thế ATACMS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала