- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev sợ vũ khí chí mạng của Nga

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBom lượn dẫn đường UPAB-1500B-E
Bom lượn dẫn đường UPAB-1500B-E - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bom lượn của Nga là mối đe dọa chết người đối với hệ thống phòng thủ của LLVT Ukraina, đó là lý do tại sao Ukraina buộc phải mạo hiểm đưa các hệ thống phòng không phương Tây ra tiền tuyến. Đây là ý kiến của Giám đốc Viện Phân tích và Quản lý chính sách Ukraina Ruslan Bortnik tại cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Politeka.

“Việc bom dẫn đường KAB nghiền nát hệ thống phòng thủ của chúng tôi trên quy mô lớn một cách có hệ thống trong nhiều tháng qua thực sự có thể gây ra một cuộc khủng hoảng rất nghiêm trọng trong quân đội”, - nhà phân tích cho biết.

Theo Bortnik, bom của Nga thực sự đã xuyên thủng đội hình phòng thủ của LLVT Ukraina - không một công sự nào có thể chống lại loại bom này.
Ông nói thêm, chính vì mối đe dọa chết người từ trên không mà LLVT Ukraina buộc phải đưa các tổ hợp phòng không Patriot của Mỹ đến gần tiền tuyến hơn. Tuy nhiên nhà khoa học chính trị lưu ý rằng quyết định như vậy cuối cùng sẽ khiến các hệ thống đắt giá của phương Tây có nguy cơ bị tiêu diệt.
FAB-500 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao phòng không Ukraina bất lực trước bom của Nga?
Cuối tuần trước, nguồn tin Sputnik trong các cơ quan thực thi pháp luật cho biết, tại vùng Pokrovsk thuộc CHND Donetsk tên lửa Iskander-M đã phá hủy hệ thống phòng không Ukraina, trong đó có 2 tổ hợp Patriot của Mỹ.
Không quân Nga sử dụng bom trên không được trang bị mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát (UMPC) trong khu vực chiến dịch đặc biệt. Máy bay chiến đấu có thể tấn công các cứ điểm mà không bị ảnh hưởng bởi hỏa lực của hệ thống tên lửa phòng không đối phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала