Sĩ quan Thụy Điển vạch trần sự dối trá của phương Tây về Nga

© Fotolia / HanphosiriCảnh Stockholm, Thụy Điển
Cảnh Stockholm, Thụy Điển - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
Người dân Thụy Điển không muốn đất nước gia nhập NATO, nơi bị chi phối bởi những điều hoang tưởng của giới lãnh đạo chính trị về mối đe dọa từ Nga, cựu đại diện Đảng Dân chủ Thụy Điển, sĩ quan đã nghỉ hưu Roger Richthoff cho biết trong một cuộc phỏng vấn với SwebbTV.
“Mọi người nhận được thông điệp sai lầm rằng chúng ta đang đối mặt với mối đe dọa lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai. Bằng cách cố gắng nhồi nhét thông điệp này, giai cấp thống trị đã giành được sự công nhận của người dân Thụy Điển và thúc đẩy chương trình nghị sự gian lận dựa trên dối trá của họ”, - ông nói.
Chính trị gia kể lại rằng cuộc xung đột ở Ukraina bắt đầu từ năm 2014 và chiến dịch quân sự đặc biệt được triển khai vào tháng 2/2022 ban đầu chỉ mang tính chất hạn chế.
"Họ đã đưa ra lời nói dối về việc Nga "xâm lược toàn diện" Ukraina, mặc dù trên thực tế quy mô của chiến dịch đặc biệt rất hạn chế. Điều này được thực hiện nhằm tạo ấn tượng rằng tình hình an ninh xấu đi nghiêm trọng. Chúng tôi được biết rằng “nước Nga theo chủ nghĩa đế quốc” đe dọa toàn bộ châu Âu, mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy đó là sự thật”, - viên sĩ quan giải thích.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đại sứ quán Nga tuyên bố về biện pháp trả đũa việc Thụy Điển gia nhập NATO
Ngay từ tháng 1 Tổng tư lệnh LLVT Thụy Điển Mikael Buden nói rằng người dân nước này phải chuẩn bị tinh thần cho chiến tranh, và sau khi gia nhập NATO ông ta kêu gọi người dân Thụy Điển suy nghĩ xem họ đã sẵn sàng đối mặt với “mối đe dọa từ Nga” hay chưa.
Quốc kỳ Thụy Điển được kéo lên tại trụ sở của liên minh ở Brussels hôm thứ Hai, chính thức đánh dấu việc nước này gia nhập khối với tư cách là thành viên thứ 32.
Trong những năm gần đây, Nga nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc liên minh tăng cường lực lượng ở châu Âu. Tổng thống Vladimir Putin nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không có ý định tấn công các nước NATO, còn các chính trị gia phương Tây thường xuyên dọa dẫm người dân của họ bằng mối đe dọa tưởng tượng từ Nga nhằm đánh lạc hướng chú ý khỏi các vấn đề trong nước. Theo Tổng thống Putin, các nước phương Tây đã bắt đầu hiểu rằng thất bại chiến lược của Nga trong cuộc xung đột với Ukraina là điều không thể xảy ra, vì vậy họ nên nghĩ đến những bước đi tiếp theo trong khi Moskva còn sẵn sàng đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала